วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ล่มสลายลงทุกที

On January 20, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 ม.ค.  65)

และแล้วคำว่า เรือแตก , เรือผุ , เรือพัง ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันที่หวังว่า จะอยู่ได้เท่านั้น จะอยู่ได้เท่านี้ แต่ถ้าลองมีคำว่า ยกทีมออก แม้เรือจะไม่ล่ม แต่ก็คงจะเหลือเรือลำหนึ่งไม่กี่คน หลังจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคประชารัฐ และส.ส.จำนวน 20 คน ถูกขับออกจากพรรค และพรรคพลังประชารัฐจะไปกันถึงฝั่งแค่ไหน งานนี้ต้องเรียกว่า ร.อ.ธรรมนัส ต้องถือว่า เป็นไปตามคาด แต่คาดกันว่า จะไปอยู่พรรคนั้น พรรคโน้น พรรคนี้

เห็นมีข่าวว่า จะไปพรรคเศรษฐกิจใหม่อะไรทำนองนี้ จะไปได้หรือไม่ได้คงต้องติดตามดู และวันข้างหน้าก็จะรู้ แต่คนที่ผิดหวังใหญ่เห็นจะเป็น “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้พึ่งสมอง สติปัญญาของร.อ.ธรรมนัส แต่กลับมาเป็นเช่นนี้ ก็ต้องบอกว่า เหลือหลาย เหลือล้นที่จะต้องบอกว่า เป็นไปได้อย่างนี้ ต้องเรียกว่า เรือล่มก่อนถึงฝั่ง

ต้องเรียกกันว่า ร่วมกันพาย ร่วมกันไป คงจะไม่มีความสุข ทะเลาะกันทุกวัน ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า พอแล้วก็แล้วกันนะ เรื่องที่แล้วก็แล้วกันไป แต่นี่ไม่แล้วก็เลยต้องไป เมื่อไปจากกัน จำนวนส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ก็แน่นอน เหลือไม่เท่าเก่า เพราะไม่ได้ไปคนเดียว ยกทีมไปเป็น 20 คน เรียกว่า เรือแทบอับปาง ไม่อับปางยังวิ่งไปได้ แต่ก็โหรงเหรง ร่อยหรอ ประชุมสภาฯล่ม เป็นลางบอกว่า ไปไม่รอด

ล่มจนเรียกว่า จะนับครั้งไม่ถ้วน โรคแพงทั้งแผ่นดินก็ไม่หนักเท่ากับแผ่นดินช่วงนี้มีแต่เรื่องล่มๆ ไม่ใช่ร่มเย็นเป็นสุข และมันจะล่มสลายลงทุกที ทุกวัน ตรงนี้ชาติบ้านเมือง ถ้ามีเรื่องล่มๆ ไม่สามารถจะประคองได้กันต่อก็ถือว่า เสียดาย นึกว่า จะขับแล่นไปได้ดี ได้สบาย แต่กลับมามีคำว่า ล่ม ล้มเหลวอย่างน่าเสียดาย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login