วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

INSET คว้างานตรวจนับและทดสอบคุณภาพท่อร้อยสาย NT มูลค่ากว่า 158 ลบ.

On January 17, 2022

INSET เปิดฉากปีเสือทองแบบไม่ธรรมดา! คว้างานใหญ่โปรเจคท่อร้อยสาย NT มูลค่า 158.85 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ตุน Backlog หนากว่า 2,000 ล้านบาท บิ๊กบอส “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” มั่นใจปี 65 มีโอกาสคว้างานใหญ่เพียบ รับกระแสลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรองรับยุคดิจิตอลบูม หนุนผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่อง

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้งานจ้างเหมาและตรวจนับ และทดสอบคุณภาพท่อร้อยสายรองรับการรับมอบคืนทรัพย์สินตามสัญญาร่วมการงานฯ ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT)  มูลค่า 158.85 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาสัญญา 150 วัน ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้  (Backlog) หนากว่า  2,000 ล้านบาท

“การได้รับงานใหม่ของ NT ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเข้ารับงานที่หลากหลายของ INSET ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างครบวงจร และมั่นใจว่าแนวโน้มในปีนี้ จะมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น”

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯพร้อมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานด้านการสร้างศูนย์ Data Center ที่มีความต้องการใช้งานมากขึ้นที่จะผลักดันผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่ง และเพิ่มมูลค่างานในมือให้สูงขึ้น ถือเป็นการสร้างแหล่งรายได้ในระยะยาว

กรรมการผู้จัดการ INSET กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้การลงทุนของภาครัฐและเอกชนกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้มีการเปิดประมูลงานใหม่ๆออกมา และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทฯในการได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม โดยเฉพาะกระแสลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมรองรับยุคดิจิตอล  การขยายการลงทุน Data Center ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากผู้ประกอบการระดับโลก และงานนำสายลงใต้ดินทั่วประเทศ สนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


You must be logged in to post a comment Login