วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ขอให้คนไทยได้ 4 ดี

On January 3, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 3 ม.ค.  65)

เข้าสู่ปีใหม่ ฟ้าใหม่ ประเทศไทย เมืองไทย คนไทย ควรจะได้อะไรบ้าง ที่ได้ก็ดี หนึ่ง อยากให้ได้สถานภาพเศรษฐกิจ การเงิน มีรายได้ดี มีการจำหน่ายขายข้าวของออกมาได้ผลอันดับแรกเลย ก็ขอให้เศรษฐกิจดี รายได้ดี นี่ดีที่หนึ่ง ดีที่สอง ขอให้มีสุขภาพดี อย่าเจ็บ อย่าป่วย ถึงแม้เจ้าโควิดยังไม่ไป แต่เราก็เป็นคนไทยที่รอดป่วย รอดเจ็บ ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีโชค มีลาภอะไรก็ไม่เท่ากับมีสุขภาพดีก่อน

มีคำสอนของพระพุทธเจ้าว่า อโรคายา ปรมาลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ดีกว่าถูกหวยรวยเบอร์ และดีที่สาม อยากให้การเมืองเราดีขึ้น ไม่มีใครหลงทางทางการเมือง ไม่มีนักการเมืองที่จะต้องติดคุก ติดตะราง ไม่มีนักการเมืองที่เบี้ยว ไม่เข้าประชุมสภาฯจนสภาฯล้มซ้ำซาก ก็ขอให้สภาฯก้าวหน้า ผ่านนั่น ผ่านนี่ ให้ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขต่อไป และสิ่งที่ควรจะดีต่อไป คือ การทำมาหากิน ไม่ฝืดเคือง ไม่ขัดสน มีงานทำ ไม่ตกต่ำ ตกงาน ตกการ

จะถือว่า เป็นสิ่งที่น่าได้ หรือควรจะได้ และอยากจะได้ ถ้าไม่ได้นี่ ประชาชนอยู่ลำบาก พระก็พลอยอยู่ลำบาก เพราะฉะนั้น ขอให้ได้งาน ได้การ ได้ทำอะไรต่างๆที่มันพอเป็นรายได้เข้ามาบ้าง อย่าตกงาน และก็อย่าเลือกงานกันมาก ต้องหนักเบาเอาสู้ในยุคที่มันยุคเข็ญวิกฤต ต้องหนักเบาเอาสู้ เรียกว่า สู้จนกระทั่งเราไม่ต้องมาบ่นท้อแท้ อยากจะบอกคนไทยว่า ถ้าไม่ทำงาน ไม่นานหรอก ความฉลาด ร่างกายแข็งแรงจะหายไปด้วย

คนไม่ทำงาน ยกน้ำหนัก พอไปยกก็หยกไม่ไหว เพราะไม่ได้ยกมาหลายวัน ส่งผลให้การยกมันลำบาก ไม่เหมือนยกอยู่ทุกวัน ยกบ่อยๆ มันก็จะเป็นการดีขึ้นๆ ก็หวังว่า คนไทยได้ซัก 4-5 ได้นี่ ก็เรียกว่า ไปรอด อยู่รอด อยู่ได้ สบายแน่

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login