วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชีวิตต้องไม่รุนแรง

On December 30, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 30 ธ.ค.  64)

และแล้วคุณโทนี่ หรือคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยออกรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse บ๊ายบาย 2564 โทนี่มารีวิว เมื่อเร็วๆนี้ พบว่า คนเรานี่ ถ้าทำอะไรแบบครบรอบด้าน จะฟังก็ต้องฟังรอบด้าน ไม่ใช่ฟังได้ฝ่ายหนึ่ง และฟังไม่ได้อีกฝ่าย มันแลทำให้เรียกว่า มีอะไรที่มันรู้ไม่หมด คำที่เด่นๆก็คือว่า อย่าปอดแหกเชื้อโควิดโอมิครอนยังไม่ทันลงปอด แต่เราปอดแหก คือ กลัวเกินไป โดยเฉพาะการระงับการลงทะเบียนเข้าไทยถึงวันที่ 4 ม.ค.2565 เรียกว่า กลัวจนกระทั่งลนลานปอดแหกอะไรทำนองนี้

ทำให้เสียโอกาสที่จะเดินงานต่อไป จะจัดงานอะไรก็จัดไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ กลัวจนปอดแหก แต่กล้าจนบ้าบิ่นมันก็ไม่ดีเหมือนกัน พอจัดงานก็เอาระเบิดไปขว้าง วัยรุ่น ผู้กล้าหาญ แต่ไม่กล้าทำมาหากิน แทนที่จะหารายได้เข้าประเทศ เข้าครอบครัว แต่ไปกล้าแบบบู๊ล้างผลาญ ช่วงนี้กล้าทำร้ายคู่อริ กล้าทำร้ายคนรัก ก็เริ่มดูข่าวว่า แต่ปอดไม่แหก ตับเครื่องในเกือบแตก ผู้หญิงคนหนึ่งเขาทนผู้ชายกรีด ทุบ กระทืบ ตบ

ดูคลิปแล้วก็แม่ของฝ่ายหญิง บอกว่า ลูกฉันก็มีความผิด เพราะไม่หนี ถ้าหนีหรือเลิกกันตั้งแต่ต้น มันคงไม่ถึงขั้นที่เรียกว่า ตับ ไต ไส้แตก โดนมีดปลิด แล้วยังมีชีวิตเป็นทาสรัก ทาสแค้น เจอกัน เลยกลายเป็นสาหัส เพราะฉะนั้น ช่วงนี้ใครยังเกลียดชังใคร ชอบใคร ก็ต้องขออภัย อาตมานี่ไม่ได้พูดว่า ชอบ แต่ก็ไม่ได้พูดว่า ชัง ฟังเขาพูดแล้วมานั่งคิด นั่งพินิจพิจารณาว่า เออ มีเรื่องหลายอย่างที่คนพวกมีประสบการณ์ มีสมองคิดช่วยชาติ ช่วยบ้านเมือง

แล้วก็มีคำพูดอะไรแปลกๆ ซึ่งไม่เคยได้ยิน ใครที่โทษเขาว่า มีหุ้นเทมาเส็กอะไรต่ออะไรก็พูดแบบไม่รู้ ถึงกับท้าว่า ถ้ามีจริงให้ล้านหนึ่ง ถ้าไม่มีขอเอาโกเต็กปิดปากคนที่พูดมาก เรียกว่า แรง แล้วมีลุงคนนั้นแกเอาเสื้อเขียนว่า เมืองไทยมีสมุนไพรระงับโลกได้ ไม่เอา ไม่ใช้ เวร ท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม บอกว่า แรงไปๆ นอกจากนี้ยังเรื่องที่บางฝ่าย บอกว่า ต้องปิดจ๊อบ เพราะมีลางอย่างนั้น อย่างนี้

นี่ก็ต้องเรียกว่า ทำนายอนาคตรัฐบาลค่อนข้างจะรุนแรงเหมือนกัน เอาล่ะ สรุปว่า ถ้าใครอยู่กับความรุนแรงแบบโง่ๆ ทรมานก็แย่ และใครทนไม่ได้นิดๆหน่อยๆ ก็ต้องปล่อยอะไรรุนแรงออกมาก็ต้องบอกกันว่า เบาๆหน่อย ค่อยอีกนิด ชีวิตที่ไม่รุนแรงน่าจะเป็นชีวิตที่เหมาะสมดีงามตลอดไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login