วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ฝีแตก

On December 29, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ธ.ค. 64)

และแล้วเรื่องการเมืองในปี 2564 ช่วงปลายปีก็มีเรื่องที่นึกไม่ถึง ไม่นึกว่า จะเป็นไปได้ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำพิพากษาให้คุณสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ พ้นสภาพจากการเป็นส.ส.กทม. เพราะเคยต้องโทษคดีฉ้อโกง ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้คุณสิระ ยังจะต้องจ่ายเงินเดือนคืน เสียโน้น เสียนี่ยับเยิน ไม่นึกเลยว่า คนที่กำลังทำงานมีชื่อเสียงในการจัดการอะไรหลายอย่างจะต้องมาหมดสภาพสิ้นสุดความเป็นส.ส. ต้องบอกกันว่า อะไรก็ตามมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป เป็นธรรมดา ไม่มีอะไรจะอยู่เป็นดาวค้างฟ้า ซึ่งระยะหนึ่งก็ต้องถึงเหตุอันจะเกิด เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะโทษฟ้าดินที่ไหนไม่ได้ คงจะต้องโทษตัวเองว่า เรามีจุดอะไรที่เป็นข้อด้อย ด่างพร้อย

ถ้ามีข้อด้อยด่างพร้อย มีวันที่ฝีแตก ต้องมีคนไปค้น ไปพบเจอ ก็นำมาจุดประเด็นเป็นเหตุให้ต้องพ้นสภาพ และเชื่อว่า รายอื่นต่อไปคงจะมีและจะต้องถึงขั้นที่เรียกกันว่า มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นบ่อยๆ ถ้าเกิดขึ้น ไม่เกิดได้ก็ดีไป แต่ถ้าเกิดคนที่ต้องรับเคราะห์กรรมคงจะนึกเสียดายกว่าจะเลือกตั้งมาได้ และต้องเลือกกันใหม่ คงจะต้องมีคนที่เรียกว่า เป็นคู่แค้นกันมา อย่างส.ส.คนเดียวของพรรคศิวิไลย์ ที่เราเรียกว่า ส.ส.เต้ คุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 

เขาก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆนาๆทั้งเยาะเย้ยอย่างชนิดที่เรียกว่า แสบๆ คันๆ ด้วยเหตุที่ทั้ง 2 คนนี้ เคยมีเรื่องกระทบไหล่กันมา ตอนนี้ก็ถึงคราวที่ฝ่ายหนึ่งพ้นสภาพ อีกฝ่ายหนึ่งคงจะนึกแบบมีอะไรที่เคยปะทะกันมา คราวนี้อีกฝ่ายหนึ่งก็ไป ส.ส.เต้ ยังเสนอให้บวชด้วยนะ ให้พักผ่อน คนเราเนี่ยถ้าหลุดทางนั้น มาทางร่มผ้ากาสาวพัสตร์ก็ยังดี อย่าไปนั่งซีเรียสเครียด ถ้าซีเรียสเครียดมากๆจะทำให้สุขภาพเสียเปล่าๆ อะไรจะเกิดก็เกิดกันไป รับสภาพไป คงจะจบกันด้วยคำว่า ไม่ต้องเจ็บ

ดังนั้น จะพ้นก็พ้นไป ไม่ได้เป็นส.ส. เป็นอะไรที่ไหนเมื่อไรก็ได้ ขอให้ได้เป็นอยู่อย่างชนิดที่เรียกว่า ไม่เจ็บใจ เจ็บแค้นก็ดีแล้ว

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login