วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ฟีเวอร์จริงๆ

On December 20, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 ธ.ค.  64)


 
และแล้วเรื่องของพระมหาสมปองก็ยังกรุ่นๆอยู่ในสื่อมวลชน และนึกไม่ถึงเลยว่า จะโยงอาตมาขึ้นไปติดท็อปกับเขาด้วยในหน้าสื่อ กลายเป็นขึ้นหน้า 1 แทบทุกฉบับ และทีวีออกทุกช่อง เมื่อพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต วัดสร้อยทอง มาที่วัดสวนแก้ว กลายเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีในปรากฎการณ์สื่อมวลชนมาทำข่าวกันเป็นจำนวนมากเลย เรียกว่า สามารถเช็คได้เลยว่า ไม่มีครั้งไหนมากมายเท่ากับครั้งนี้ ก็ต้องเรียกว่า ส่งผลมาและก็บัดนี้ความคิดของพระมหาสมปองเปลี่ยนไปจากเรื่องจะเข้าสู่การเมืองก็เกรงว่า แฟนเพจ แฟนคลับจะไม่สบายใจ จะผิดหวัง
 
เลยคงต้องยับยั้งไปก่อน พระมหาสมปองจึงหันไปแต่เรื่องการสร้างงาน สร้างแบรนด์อะไรต่างๆให้เกิดพืชผลทางการเศรษฐกิจและสามารถเลี้ยงชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้สักพันคน หมื่นคน ก็ยังจะถือว่า ได้ประโยชน์ หากว่า ไม่คิดหันกลับไปทางการเมืองก็ยังมีเรื่องเศรษกิจ ธุรกิจ การพระศาสนาก็ยังทำได้ อาจจะเป็นพิธีกรสอนใจพนักงานบริษัท ห้างร้านต่างๆได้ เป็นที่ต้องการของคนอยู่ไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะผลพวงจากที่พระมหาสมปองมาวัดสวนแก้วเมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา
 
พอถึงวันเสาร์ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา คนมาวัดแน่นขนัด แปลกมาก นึกไม่ถึงว่า คนๆหนึ่งจะมีพาวเวอร์ในการดึงคนเข้าวัดได้มากมายขนาดนี้ ต้องเรียกกันว่า มาแรงแซงโค้งกันเลยทีเดียว ถ้าเทียบกันตอนก่อนคนน้อย เพราะว่า กลัวโควิดบ้าง แต่เที่ยวนี้ไม่กลัวแล้ว พอเห็นพระมหาสมปองมาก็มีคนประทับใจภาพที่ก้มกราบที่ตัก และพระมหาสมปองบอกอาตมาให้เอามือลูบหัวหน่อย อาตมาบอกอย่าลูบเลย เอาไว้ลูบที่มือดีกว่า ลูบให้ขอให้มือทำอะไรขึ้น จะปลูกต้นไม้ก็มือเย็นปลูกขึ้น ถ้าทำรีวิว ทำอะไรก็ตาม ธุรกิจต่างๆขอให้มือขึ้นๆ
 
ก็ได้เน้นไปที่ตรงนี้ และแล้วคนเรานี่ลองได้ฟีเวอร์แล้วก็มันฟีเวอร์จริงๆอย่างชนิดที่คาดคิดกันไม่ถึง ถึงกับที่เรียกกันว่า อะไรก็รั้งไม่อยู่ ฉุดไม่อยู่ ความทึ่ง ความแตกตื่นที่จริงเรียกกันว่า มาแรงแซงคนไปเยอะนี่สำคัญมาก ต้องบอกว่า นานๆเราจะเกิดมีคนที่มาบวชแล้วสามารถดึงคนให้มาสนใจธรรมะได้อีกมากมาย เรียกว่า ไม่ใช่ธรรมดา บางคนมีความรู้ถึงด็อกเตอร์ ศาสตราจาย์ก็ยังชอบวิธีการเผยแพร่แบบพระมหาสมปองอยู่ไม่ใช่น้อย
 
แต่คนที่ไม่ชอบอาจจะมีบ้าง เป็นพวกสายนักปฎิบัติก็อาจจะคิดว่า สายนี้ไม่เหมาะสำหรับเขา จริตคนมันต่างกัน ชอบแบบนี้ แบบโน้น แบบนั้น แต่ชอบแบบไหนก็ตามขอให้ชอบแล้วแลดูดี เรียกว่า เขาชอบอะไรก็แล้วก็ทำตัวให้แลดูดี แล้วก็จะดีไปเรื่อยๆ จะดีตลอดกาล ตอนวัยรุ่น วัยเด็ก วัยกลายคน ก็ขอให้แลดูดีตลอดไป
 
เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login