วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

“The Salaya Leisure Park” แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

On December 14, 2021

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่อีกไม่กี่วันข้างหน้า หลายคนเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิด หรือมีแพลนที่จะท่องเที่ยวกันไว้แล้ว เพราะสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้วและประชาชนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนกันมากขึ้น หากยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้  “โลกวันนี้” ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพ ซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่ไกลนักนั่นก็คือ  “The Salaya Leisure Park” (เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ที่รวบรวมมาทั้งโรงแรมที่พัก สปา จุดท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ ร้านอาหาร ไปจนถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืน

เพียง 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็จะได้พบกับประสบการณ์การพักผ่อนหย่อนใจเต็มรูปแบบที่แปลกใหม่ ครบถ้วน ครบครันในที่เดียวกัน เพื่อให้ได้เพลิดเพลินกันตลอดเช้าจรดค่ำกันทุกเพศทุกวัย เปรียบเสมือนโอเอซิสแห่งศาลายา ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์ 4 รูปแบบ ที่ส่งมอบความหลากหลายของกิจกรรม ให้ได้สนุก ชิล ผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับโซนที่แตกต่างกันทั้ง 4 โซน ของเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ได้แก่ วาริมันตราโซน (Vari Mantra), โซนFresh Club ที่เป็นพื้นที่การจัดงานอีเว้นท์ (Events by Fresh Club), โซนความบันเทิงยามค่ำคืน (Nightlife) และโซนการเรียนรู้ (Education)

วาริมันตรา” คือมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายน้ำแห่งคลองมหาสวัสดิ์ ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจากอดีตถึงปัจจุบัน และสายน้ำนี้ไหลผ่านตำบลศาลายาและเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์คด้วย  จึงเปรียบเปรยวาริมันตรา ณ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค เป็นเหมือนสายน้ำใหญ่ที่นำพาทุกคนเข้ามาเรียนรู้อย่างสนุกไร้ขีดจำกัดไปด้วยกัน  พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ และพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา หลากเชื้อชาติที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์ ใช้ชีวิตอย่างเพลิดเพลิน และสนุกสนาน

โซนวาริมันตรา ประกอบไปด้วยโรงแรมวาริมันตรา (VARIMANTRA HOTEL), ร้านอาหารนานาชาติและการส่งเดลิเวอรี่ (FOOD ZONE), วาริมันตราไทยโซน (VARIMANTRA THAI ZONE) ที่เป็นศูนย์การเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม  ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป การแสดงโชว์ อาหารพื้นบ้าน และออนเซ็น, การส่งเสริมสุขภาพในด้านกีฬา (SPORTS ZONE) ทั้งฟิตเนส โยคะ มวยไทยและ Les Mills Class, การส่งเสริมสุขภาพด้านการผ่อนคลายและความงาม (HEALTH & BEAUTY ZONE) ที่มีทั้งนวดแผนไทย บอดี้สปา และแฮร์สปา

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือ โซนโรสแมรี่ (ROSEMARY ZONE) อยู่บริเวณริมน้ำด้านหลัง สิ่งแรกที่สะดุดตาคือเรือนกระจกหลังใหญ่สุดสวยชื่อ โรสแมรี่เฮ้าส์ (Rosemary House) บรรยากาศเหมาะสำหรับการนั่งจิบชายามบ่าย ทานขนมไทยสไตล์อังกฤษ ชมทัศนียภาพบ้านสวยและสวนสวยเหมือนเมืองนอก

ถัดไปด้านในริมน้ำคือ บังกะโลบาร์ (Bungalow Bar) เพลิดเพลินไปกับสุดยอดบรรยากาศธรรมชาติของสถานที่ และสายน้ำแห่งคลองมหาสวัสดิ์ ได้เล่นสนุกกับหลากหลายกิจกรรม และรับประทานอาหารอร่อยแซ่บปรุงสดๆ เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ชื่อ อิงลิชการ์เด้น (English Garden) ที่เหมาะอย่างยิ่งในการจัดงานเลี้ยงส่วนตัว ทั้งงานแต่งงาน งานเลี้ยงบริษัท งานประชุมสัมมนา หรืองานเลี้ยงในโอกาสพิเศษ  

การจัดงานและพื้นที่สำหรับจัดงานนับเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญของ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ด้วยทำเลที่ตั้งที่ติดคลองมหาสวัสดิ์ทำให้การจัดงานแต่งงานที่นี่สามารถแห่ขันหมากทางเรือได้จริง จึงทำให้การจัดงานที่นี่โดดเด่น แปลกใหม่กว่าสถานที่อื่นในละแวกใกล้เคียง พร้อมด้วยบรรยากาศสีเขียวชอุ่ม ปลอดโปร่ง โล่งสบาย ทำให้เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค โดยทีมงาน FRESH CLUB ได้รับความไว้วางใจ จัดการงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวมาแล้วมากมายหลายคู่

นอกจากนี้เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ยังเหมาะกับการจัดเลี้ยงสังสรรค์แบบส่วนตัว เช่น งานวันเกิด งานฉลองสละโสด งานฉลองรับปริญญา งานครบรอบแต่งงาน รวมไปถึงการจัดประชุมสัมมนาต่างๆ ด้วยความพร้อมครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง ขนาดห้องที่มีทั้งขนาดเล็ก-กลาง-ใหญ่ บริการอาหารเครื่องดื่ม และพื้นที่หลากหลายทั้งในร่มและกลางแจ้ง เรียกได้ว่าหลากชนิดหลายรูปแบบ  หน่วยงาน FRESH CLUB โดยทีมงานคุณภาพ สามารถจัดให้ได้ตามความต้องการและความพึงพอใจ

ในด้านของความบันเทิงนั้น เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ก็มีพร้อมสำหรับทุกคนที่เข้ามาใช้บริการอย่างครบถ้วน เต็มเปี่ยมหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่แคทวอล์ค (Catwalk) เอ็กซ์คูลซีฟคลับและเล้าจน์สำหรับคุณผู้ชาย ที่มีให้เลือกทั้งโซนคลับ ห้องวีไอพี ห้องคาราโอเกะส่วนตัว

คลาวด์แอนด์สกายแฟคทอรี  (Cloud & Sky Factory) รูฟท็อปบาร์ที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นฉ่ำคู่กับการทานอาหารฝรั่งหลากเมนู ฟังดนตรีสด และรับบริการจากหนุ่มหล่ออัธยาศัยดี เพื่อเอาใจคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ  ที่นี่มีไวน์ต่างๆตามรสนิยมให้เลือกที่ไวน์รูม (Little Wine) และที่ติดกันจะมีร้านบอมบาร์เดียร์บาร์ (Bombardier Bar Farang) เพื่อเอาใจชาว LGBT++  เชิญมาเพลิดเพลินและผ่อนคลายกันได้เต็มที่

นอกจากนี้แล้วยังมีห้องอัดห้องซ้อมดนตรี เรียกได้ว่า เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค นั้นพร้อมครบสำหรับคนชอบสีสันบันเทิงยามค่ำคืนอย่างแท้จริง

นอกจากการเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์, ศิลปะ และวัฒนธรรมไทยที่ผ่านการท่องเที่ยวและกิจกรรมเวิร์คช็อปนอกจากการเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์, ศิลปะ และวัฒนธรรมไทยที่ ในวาริมันตราไทยโซนแล้ว ที่เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ยังมีโซนให้เด็กๆเข้ามาค้นหาความชอบของตัวเองผ่านค่ายสอนดนตรี ค่ายสอนการเต้น และอาจจะมีพื้นที่สำหรับการกวดวิชาที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

จาก 4 รูปแบบ 4 โซนหลักของเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค  แสดงให้เห็นว่าที่นี่คือสถานที่ที่ทำให้ทุกคนได้พบกับ “ประสบการณ์แปลกใหม่ครบวงจรในที่เดียวกัน” อย่างแท้จริง

เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่มองหาความสุขสำราญ ความสนุก การพักผ่อน ไม่ว่าจะมาคนเดียว มาทั้งครอบครัว มากับคู่รัก มากับกลุ่มเพื่อน ในบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมกิจกรรมแปลกใหม่ที่ทำให้เพลิดเพลินและผ่อนคลาย ขอให้ลองจินตนาการถึงความหลงใหลที่จะเกิดขึ้น เมื่อได้มาเยือนเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ดังนี้

เมื่อมาถึงเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค จะว่าพบสถานที่แห่งนี้อยู่ติดกรุงเทพเลยทีเดียว จึงเป็นจุดหมายแรกแห่งการเริ่มต้นไลฟ์สไตล์กับวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ ณ ดินแดนฝั่งตะวันตก ทันทีที่ย่างก้าวเข้ามาจะสัมผัสได้ถึงความเป็นสถานที่พักผ่อนเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง ด้วยการต้อนรับจากแนวร่มไม้ภายในโครงการ และจุดท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเลยคือ วาริมันตราไทยโซน จะได้พบกับความเป็นไทยสบายๆแบบผ่อนคลาย และหลากหลายกิจกรรมตั้งแต่ WORKSHOP เชิงศิลปะแขนงต่างๆ  อาทิ  ทำเบเกอรี่ดินหอม มาสก์โคลนสมุนไพร มัดย้อมเย็นสีไทยโทน พื้นฐานการเรียนโขน ไข่เค็มไทยโทน ลูกชุบไทยโทน ดินไข่มุกอโรม่า น้ำมันหอมระเหยสมุนไพร รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพได้แก่ แช่โคลนดินสอพอง  แช่น้ำแร่ออนเซ็น และอบซาวน่าเกลือ

ที่สำคัญกิจกรรมเหล่านี้ไม่ใช่แค่สนุกเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับเรื่องราวประวัติศาตร์ ศิลปวัฒนธรรม ให้ได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน

ในวาริมันตราไทยโซนนี้จะพบกับการแสดง 2 รูปแบบ แม้จะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็อิงไปด้วยศิลปะต่างแขนงกัน หนึ่งในนั้นคือ Cave Show ซึ่งเป็นการแสดงโขนแบบประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย อีกการแสดงหนึ่งเป็นการแสดงจากทางฝั่งตะวันตกหรือคาบาเร่ต์ (Cabaret Show) นั่นเอง ซึ่งทั้งสองการแสดงล้วนทำให้เกิดอารมณ์ร่วมและสนุกสนานตั้งแต่ต้นจนจบ

ก่อนจะออกไปจากวาริมันตราไทยโซน ที่นี่มีอีกสิ่งที่พลาดไม่ได้ นั่นคือ การรับประทานอาหารพื้นบ้านแบบไทยแท้ที่ร้านครัวนครปฐม นำเสนออาหารไทยหลากหลายเมนู เน้นความดั้งเดิมและสูตรตำรับอาหารโบราณของนครปฐม ซึ่งหารับประทานได้ยากยิ่ง

รอบๆ ของวาริมันตราไทยโซนนั้น ก็จะได้พบกับร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ ตั้งแต่ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลี, อาหารแนวตะวันตกอย่างแฮมเบอร์เกอร์ แซนวิชด์ สไตล์อเมริกัน รวมไปถึงคาเฟ่ที่สามารถนั่งจิบชา-กาแฟชิลๆ ทานอาหาร และขนม และหากคิดถึงอาหารเหล่านี้เวลาอยู่บ้าน ยังสามารถสั่งอาหารทุกร้านที่มีในโครงการแบบเดลิเวอรี่ได้ เพราะที่เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ได้ยกเมนูจากทุกร้านอร่อยมารวมไว้ที่..เฟรชแฟคทอรี่ (Fresh Factory) ทำให้สั่งได้ในออเดอร์เดียวกันเลย

เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค มีพื้นที่ให้เลือกจัดงานเลี้ยงส่วนตัวทั้งแบบในร่มและกลางแจ้งได้หลากหลายสไตล์เลยทีเดียว  นอกจากนี้ยังมีลานสตาร์เกท พื้นที่โปร่งโล่งบริเวณโถงตรงกลางของชั้น 1 สำหรับให้นั่งพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสวยงามและสายหมอกเย็นๆสบายๆ

เมื่อเดินเลี้ยวไปด้านหลังของโครงการตามแนวต้นไม้ธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จะได้พบกับโรสแมรี่โซน ที่พร้อมต้อนรับด้วยโรสแมรี่เฮ้าส์ เรือนกระจกหลังใหญ่แสนสวย ประดับประดาไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูสไตล์อังกฤษและดอกไม้นานาชนิด เหมาะสำหรับการนั่งจิบชาลายายามบ่าย และกาแฟโมก้าพอท ทานอาหารว่าง และขนมหวานไทยสไตล์อังกฤษ นอกจากนี้ยังสามารถเช่าชุดคอสตูมเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ โดยมาดามโรสจะเปิดประสบการณ์แปลกใหม่สไตล์ผู้ดีอังกฤษให้ และจะได้รูปสวยๆกลับบ้านไปอย่างแน่นอน

ด้านข้างติดกับโรสแมรี่เฮาส์ยังมีอิงลิชการ์เด้น ที่เหมาะสมสำหรับการจัดงานแต่งงาน และงานรื่นเริงต่างๆในบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โอบล้อมไปด้วยสวนสวยสไตล์อังกฤษ

โรสแมรี่โซนนี้จะสมบูรณ์ไม่ได้ หากขาดเสน่ห์ของบังกะโลบาร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมน้ำ และมีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมชิลๆตรีม ”เล่นกับเป็ด เล่นกับปลา”  เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับคลองมหาสวัสดิ์อย่างแท้จริง มาพบกับเสน่ห์ของบังกะโลบาร์ สัมผัสกับสายลม ผ่อนคลายกับธรรมชาติและเสียงเพลงได้ตั้งแต่เที่ยงวัน ถึงเที่ยงคืน

เมื่อเหนื่อยจากกิจกรรมแล้ว ลองเดินย้อนกลับมายังโซนวาริมันตราที่ชั้น 2 พบกับโรงแรมวาริมันตรา และวาริสปา เพื่อการพักผ่อนและการผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ที่โรงแรมวาริมันตรามีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง ตกแต่งสไตล์โคโลเนียลสวยหรู

ส่วนวาริสปาก็มีทรีทเม้นท์หลากหลาย ตั้งแต่นวดไทยไปจนถึงนวดอโรม่า ข้างๆกันนั้นยังมีวาริซาลอน เป็นร้านเสริมสวยที่ให้บริการสปาผมเพื่อสุขภาพที่ดีของผมและหนังศรีษะ

ถัดไปจะเป็นฟิตเนสเซ็นเตอร์ โยคะ และ Les Mills Class รวมถึงเวดดิ้งสตูดิโอ ซึ่งแปลกใหม่ไม่เหมือนใครจริงๆ เพราะไม่ได้มีแต่ชุดแต่งงานทั่วไป แต่ยังมีชุดคอสตูมแบบต่างๆ ให้เลือกสรรตามโอกาสพิเศษของคุณอีกด้วย

เมื่อตะวันเริ่มตกดินขอแนะนำให้คุณแวะไปยังบริเวณชั้น 2 ใกล้กับวาริตราโซนนั้นยังจะมีส่วนของความบันเทิงยามค่ำคืน รอให้เข้ามาเลือกสรรความบันเทิงที่เหมาะกับตัวตน ไม่ว่าจะนั่งจิบวิสกี้เลิศหรูจากทั่วโลก เลือกสรรไวน์จากไวน์รูมเข้าไปนั่งดื่มกันเพลินๆ ในห้องคาราโอเกะส่วนตัว หรือถ้าใครชอบบรรยากาศรื่นเริงครึกครื้นก็สามารถเลือกนั่งที่แคทวอล์คได้ และถ้าอยากนั่งชิลลมชมวิวก็สามารถเลือกนั่งที่คลาวด์แอนด์สกายแฟคทอรีได้เช่นกัน

แค่นี้ก็พิสูจน์ได้แล้วว่า การมาเยี่ยมเยือนเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค นั้นมีทั้งความสนุก ความสุข เพลิดเพลินใจที่จบครบในที่เดียวจริงๆ ตั้งแต่เช้าถึงเย็นย่ำค่ำคืน ไม่ว่าใครได้มาเยือนก็จะค้นพบสิ่งที่ตนเองชอบได้เสมอ และสนุกสนานร่วมกันได้ทุกเพศทุกวัย พร้อมรับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เพราะเดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ไม่เคยหยุดนิ่ง ยังคงพัฒนา เฟ้นหา และนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแปลกตาแปลกใจสำหรับผู้มาเยี่ยมชมเสมอ เพื่อให้สามารถใช้เวลา 1 – 3 วัน ร่วมกันได้อย่างไม่มีเบื่อ พบความสุขที่แท้จริง และอาจจะค้นพบความชอบใหม่ๆ ของตัวเองด้วย

เราเชื่อว่าความสุขและความเพลิดเพลินสามารถสร้างขึ้นได้ มาสร้างความสุขกาย สุขใจ ให้ตนเองกับคู่รัก, ครอบครัว, สามีภรรยา, บุตรหลาน หรือกลุ่มเพื่อนสนิทที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค สุดยอดจุดหมายปลายทางแห่งประสบการณ์แปลกใหม่ที่ตอบทุกโจทย์ครบ..จบในที่เดียว

THE SALAYA Leisure Park

88/8 หมู่ 5 ถนนศาลายา-บางภาษี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170

เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00 น.

Facebook : thesalaya

Instagram : thesalaya


You must be logged in to post a comment Login