วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

กลับไปดีแล้ว

On November 4, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 พ.ย. 64)

และแล้วท่านนายกฯ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้ติดตามเรื่องของอดีตพระยันตระหรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ  เหมือนกัน อยู่ที่ว่า ไปตรวจสอบว่า ทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ที่มีพระสงฆ์ไปกราบ ไปไหว้ เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่ถึงระดับผู้นำที่จะต้องลงมาจัดการ แต่นั่นแหละมีข่าวว่า อดีตพระยันตระ ซึ่งแต่งกายห่มเขียว ไว้ผมยาว หนวดเคราเฟิ้มได้จากแผ่นดินไทยไปสหรัฐอเมริกาแล้ว พร้อมมีพระสงฆ์ร่วมเดินทางไปด้วยจำนวน 3 รูป

เรียกว่า การกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ของอดีตพระยันตระเหมือนกับการเช็คเรตติ้งดูว่า เรตติ้งเป็นอย่างไร ก็หวังว่า คงจะไม่รู้ว่า จะเอายังไง จะมาไม้ไหน คราวนี้ก็ทำเอาพระสงฆ์ที่ไปกราบคงไม่สบายใจเหมือนกัน เพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งการโดนวิพากษ์วิจารณ์มันเป็นเรื่องที่เรียกกันว่า ใครจะรับได้หรือไม่ได้ บางคนบอกรับไม่ได้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องเปราะบางก็ว่าไป แต่ถ้าจะให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี ก็ขอให้เจ้าตัวจงทำอะไรสักอย่างหนึ่งให้มันไม่คลุมเครืออันอยู่อย่างนี้

จะไป จะมา คงไม่มีใครว่า แต่มาแล้วก็มาบอกว่า หนวดเครา ผมก็งอกเอง ทั้งๆที่พระสงฆ์ทุกรูปก็มีผม มีหนวดงอกทั้งนั้น แต่เขาก็จัดการกับมันตามวาระ หน้าที่ ไม่งั้นจะมีมีดโกนไว้ทำไม ยิ่งเป็นพระสงฆ์มีระเบียบที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ถ้ามีผมยาว หนวดเคราเกินก็ต้องจัดการโกนตามระเบียบ แต่เอาล่ะ เรื่องนี้ คนที่จะแก้ไขได้ดีก็คือ เจ้าตัว มาแล้วยุ่งกลับไปอยู่ต่างประเทศตามเดิมดีกว่า

เพราะถ้าเมืองไทยแล้วไปโน้น ไปนี่ ไปนั่น แต่ก็มีผู้ติดตาม แต่ครั้งหลังๆนี้ต่างจากสมัยก่อนอย่างกับฟ้ากับเหวเลย เพราะจำนวนผู้ที่ติดตามอดีตพระยันตระสมัยโน้นเป็นหมื่น ก็หวังว่า คราวนี้มีผู้ติดตามนิดๆหน่อยๆก็คงเช็คเรตติ้งเสร็จ แล้วบินกลับสหรัฐฯไปแล้ว และถึงแม้ว่า อดีตพระยันตระจะกลับไปแล้ว ท่านนายกฯก็ควรจะต้องสอบสวนพระสงฆ์ที่ไปกราบไหว้อดีตพระยันตระต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login