วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ชูอันดามันแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ชวนเที่ยวบ้านเกาะมะพร้าว ภูเก็ต

On November 3, 2021

โครงการยกระดับมาตรฐานบริการอาหารถิ่น เพื่อส่งเสริมให้ภูมิภาคอันดามันเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก เปิดประสบการณ์เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนแห่งใหม่ ณ หมู่บ้านท่องเที่ยวเกาะมะพร้าว จ. ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 พวกเราพากันเดินทางลงพื้นที่บ้านเกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เพื่อศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในพื้นที่รวมตัวกันทำเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่บ้านเกาะมะพร้าว เพิ่มเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับ จ.ภูเก็ต จากการบอกกล่าวของพี่ๆ ไกด์ชุมชน พวกเราคือนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ทางชุมชนได้มีโอกาสต้อนรับและนำเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนบ้านเกาะมะพร้าว หลังจากได้มีการริเริ่มทำเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าวขึ้นพวกเราถึงจุดนัดพบเวลา 09.00 น. เริ่มออกเดินทางจากท่าเรือแหลมหิน โดยขึ้นเรือหางยาว มุ่งหน้าสู่ป่าโกงกาง ชมวิถีชีวิตสองข้างทาง เดินทางต่อด้วยเรื่องหางยาว จุดหมายคือหาดยาว แวะถ่ายรูป ชมหินสามสี ต้นไทรอายุกว่า 200 ปี แวะรับประทานอาหารว่างบริเวณริมหาดยาว ท่องเที่ยวต่อรอบเกาะ มุ่งหน้าไปท่าเรือเกาะมะพร้าว โดยนั่งรถสามล้อชมเส้นทางในเกาะ พร้อมเดินทางไปต้นมะขามหน้าหาด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกาะมะพร้าว

ส่งท้ายทริปนี้ ด้วยการจัดเวิร์คช้อป นำเสนอเมนูทดสอบ “ผัดเปรี้ยวหวานกุ้งมังกร” จากวัตถุดิบหลักคือกุ้งมังกรและสับปะรดภูเก็ต โดยเชฟชุมชน กับเชฟยูโด สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน เกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เป็น1 ใน 5 หมู่บ้าน/ชุมชนเป้าหมาย โครงการยกระดับมาตรฐานบริการอาหารถิ่น เพื่อส่งเสริมให้ภูมิภาคอันดามันเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ประกอบด้วย บ้านเกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ,บ้านป่าหล่าย หมู่ 3 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต , บ้านป่าคลองชีพ หมู่ 9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง , บ้านม่าหนิก หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร และบ้านท่าฉัตรไชย หมู่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง


You must be logged in to post a comment Login