วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ดับวูบ

On October 22, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 22 ต.ค. 64)

และแล้วอนาคตของ “เติ้ล” ธนพล นิ่มทัยสุข ดาราหนุ่ม ถูกศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา จากข้อหาลักทรัพย์ หลังขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ แต่เนื่องจากเจ้าตัวยอมรับสารภาพผิดดาราหนุ่ม จึงได้รับการลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน ต่อมา ดาราหนุ่มยื่นอุทธรณ์คดี ปรากฎว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้อนาคตของดาราหนุ่มผู้นี้ก็ได้ดับลง ทั้งๆที่จะก้าวหน้าไปเป็นดาราได้อีกนาน ความจริงดาราหนุ่มไม่น่าไปเสี่ยง ถ้าหากว่าหากินตามปรกติ หาดีๆ ยังไงก็ต้องมีจ่ายค่าไฟ คงไม่ถึงขั้นต้องเรียกว่า จะอดตาย แต่ไม่ยอมอดเนี่ย ลำบาก ไม่ยอมอด แต่ว่าวิธีไม่ยอมอด มันผิดหลัก ผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม เลยทำให้เสียโอกาสความเจริญก้าวหน้าของชีวิต ต้องถูกจับกุมคุมขัง ต้องโทษลงอาญา เสียอิสรภาพ

ตอนนี้ก็ถูกจับเข้าคุกรับโทษเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเวลา 1 ปี ก็เสียดาย เพราะน่าจะทำอะไรได้ 365 วัน พอไปถูกขังแล้ว โอกาสทุกอย่างก็ดับวูบ ดับฝัน คนเรานั้น ถ้าไม่ทำตัวเป็นคนขี้ลัก ขี้ขโมย ซื้อตรง ไม่โกง ไม่คด ไม่ทรยศใครแล้ว ชีวิตนี้แสนจะสบาย แต่ถ้าลองนิสัย ไม่ซื่อ ไม่ตรง ทรยศคดโกงแล้วก็ต้องจบลงด้วยเหตุว่า น่าเศร้า น่าเสียดายโอกาสที่ควรจะหวานชื่น ชื่นมื่นกับความเป็นดารา ก็ต้องมาตกอับยิ่งกว่าคนอาภัพที่เขาอาภัพด้วยชาติกำเนิด เสียโอกาส หน้าตา รูปร่างไม่มีสวยสดงดงาม

เพราะฉะนั้น หวังว่า คงจะทำให้ใครต่อใครที่มั่งมี ร่ำรวย คงไม่ทำอะไรที่ชีวิตมาซวย มาดับอย่างนี้ต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login