วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วาทกรรม

On September 24, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 24 ก.ย. 64)

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาประกาศว่า “ผมกอดคอกับนายกฯ สนิทสนมกันมา 50 กว่าปี จำไว้ ให้ตายจากกัน เรา 3 ป.ถึงจะเลิกรักกัน บ้าบอมากกับข่าวทะเลาะกัน ซึ่งนายกฯก็มาหาผมทุกวัน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ใครจะไปทะเลาะกัน” ต้องเรียกว่า นี่ถือเป็นวาทกรรมอย่างหนึ่งของ “บิ๊กป้อม” และท่านนายกฯบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็บอกว่า วันนี้จะทำให้ดีกว่าเมื่อวาน จะพยายามทำงานเต็มที่ และวันข้างหน้าจะทำให้ดีต่อไปอีก ไม่สนใจเรื่องอื่น ไม่สนใจเรื่องอะไร

ใครจะว่าอย่างไร 3 ป.จะเกลียด จะโกรธ จะแค้นกันมั้ย แต่เราจะทำงานวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน โดยไม่สนใจเรื่องนี้ นี่ก็ต้องถือว่า มาแรงแซงโค้งเรื่องอื่นๆ ถึงจะมีเรื่องที่รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งจะเปิดได้แค่ไหน อย่างไร ก็คงจะต้องเลื่อนไปอีกเดือนสองเดือน และค่อยๆทยอยเปิดไปตามความเหมาะสมของแต่ละจังหวัด แต่ละท้องที่ เราคงจะต้องรอคอย จะไปผลีผลามต้องการวันนี้ วันนั้นก็ไม่ได้

เพราะทางแพทย์ ทางหมอ ก็ยังตึงๆอยู่ เพราะฉะนั้นเรื่องเปิดประเทศคงยังต้องเลื่อนต่อไป แต่เรื่องราวต่างๆทั้งหมด ทั้งสิ้น ในขณะนี้ สิ่งที่โฟกัสอยู่ที่ว่า จะทำอย่างไรให้เจ้าโควิด-19 ลดปริมาณ จำนวนทั้งตายและติดเชื้อเพิ่ม ก็ต้องพยายามติดตามดูว่า รัฐบาลจะมียุทธการใดๆมาจัดการต่อไปเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาลและประเทศชาติ ประชาชนต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login