วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องชี้ทางออกด้วย

On July 26, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 ก.ค. 64)

ตอนนี้ดารา กลุ่มคนมีชื่อเสียง มีการ Call Out รัฐบาลบ้าง อะไรบ้าง ก็มีการทำให้เกิดการฟ้องร้อง เกิดการพากันไปอบรม จับ ปรับอะไรต่างๆ แต่แล้วนักร้องชื่อดังบางคนบอกจะต้องทำอีก จะต้องพูดอีก จะโดนปรับอีก จะขอเอาอีก เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องดราม่าในหมู่คนที่เป็นนักร้อง ดารา ได้ออกมา Call Out  กันมากขึ้นๆ บางรายโดนปรับและจะถูกฟ้องร้องอะไรกันอีก เห็นมีดารา นักร้องชื่อดังหลายๆคนที่จะฟ้อง จะอะไรกัน ค่อนข้างจะเรียกว่าหนักหนาสาหัส

โดยเฉพาะกรณี “มิลลิ” นางสาวดนุภา ธนาธีรกุล แรปเปอร์หญิงชื่อดังออกมาเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้สะท้านวงการของรัฐบาลไมใช่น้อย ต้องเรียกกันว่า ความเคลื่อนไหวในลักษณะออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ต้องเรียกกันว่า มาแรงที่สุดกว่ายุคใดๆก็ว่าได้ เรียกว่า เข้าแถวเรียงคิวกันอย่างชนิดทีเรียกว่า เป็นคิวยาเหยียดสำหรับพวกคนดังที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล เอาล่ะ แต่ยังไงก็ตามขอให้มีการแนะทางออกกันบ้าง จะวิพากษ์วิจารณ์อะไรตบท้ายด้วยการชี้ทางออกด้วย

บอกทางถูกให้มองเห็นลู่ เห็นทางบ้าง ถ้าแบบตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์โดยไร้ความวิเคราะห์ วิจารณ์แล้วก็ไม่เกิดประโยชน์ จะแต่งเพลง ร้องเพลงกระทบใครยังไงก็ตามจะต้องชี้ทางออก บอกทางถูก เพื่อรัฐบาลจะได้ปรับทิศ ปรับทางให้การทำงาน ให้ประเทศไปถูกทิศ ถูกทางมากขึ้น จะได้เห็นช่องทางออก จะได้ไม่หมกหมุนครุ่นคิดแบบชนิดที่เรียกกันว่า ยังไปไม่ถึงไหน ยังปิดบังเรื่องโควิด เศรษฐกิจยังมองไม่ออกว่า รัฐบาลจะเอาตัวรอดอย่างไร

คงต้องติดตามดูกันต่อไป เชื่อฝีมือผู้นำ ชาติจะพ้นภัยหรือไม่ สมัยหนึ่งเขาบอกเชื่อผู้นำ ชาติพ้นภัย แต่คราวนี้เชื่อแล้วจะพ้นหรือจะหนักขึ้น ต้องเรียกว่า มันหนักหนากว่ายุคใดๆก็ว่าได้ และดูยุคนี้เผื่อจะมีทางรอด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login