วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ทำใจดีสู้เสือ

On July 15, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 ก.ค. 64)

และแล้วพระมหาสมปอง พระนักเทศน์ชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น เกิดผิดพลาดตรงไหนหนอ ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม แต่มาติดเชื้อโควิดอีก ก็ต้องเรียกว่า เกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดผิดพลาด เจ้าวัคซีนไม่มีฤทธิ์ มีเดช ช่วยป้องกันอะไรให้ท่านมหาสมปอง ซึ่งอาตมากับท่านมหาสมปองยังไม่ได้เจอกัน ยังไม่ได้พบปะ ฝากให้กำลังใจกันก็แล้วกัน ส่วนพระมหาไพรวัลย์ ก็ได้ให้พระรอดไปเป็นกำลังใจ หวังว่า คงจะทำให้ขวัญกำลังใจดี และทำงานให้ศาสนาต่อไป

เรื่องนี้เป็นที่ฮือฮาพาดหัวข่าวหน้า 1 พร้อมกับคนดังๆในวงการดารา นักร้อง ตอนนี้อาจจะต้องเรียกกันว่า การจะถ่ายทำรายการในห้องที่อับๆ ทึบๆ ไมมีลมผ่านเลยทำให้ติดโน้น ติดนี่กันมา อาตมาเองน่าจะรอด เพราะว่า อยู่ในสวน ในไร่ ไม่ได้ไปคลุกคลี ไม่ได้เข้าที่อับ มุมอับ ผลแห่งการได้ที่อยู่ที่ดีเหมือนอยู่เป็น แต่ว่า ไม่ใช่ท่านอยู่ไม่เป็นเลยติดเป็น เราอยู่ในที่ๆมันค่อนข้างจะทำให้อยู่รอด ปลอดภัย อยู่กลางแดดบ้าง อยู่ที่โล่ง ลมพัดผ่านมันก็อาจจะมีส่วน

การได้ดื่มพวกสมุนไพรน่าจะเป็นเหตุให้เรารอดได้ก็มีส่วน แต่ไม่รู้ว่า ระยะข้างหน้ากาลเวลาไม่แน่นอน สมุนไพรไทยๆโบราณเรายังไงก็ดื่มๆกันไว้ กระชายข่าว ฟ้าทะลายโจร ตอนนี้เสียท่าตอนนี้ปลูกช้าไปหน่อย เพิ่งขึ้นมาไม่ถึงคืบ จากกิโลละ 40-50 บาท ขึ้นมาตั้ง 200 บาท แล้วแถมไม่พอขาย ไม่พอใช้ ขายดิบ ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า แต่ว่า เราช้าไป การที่วัดซื้อพันธุ์มาเยอะ กำลังเร่งให้ปลูก ปรากฏว่า ถ้าเร็วกว่าอีกนิดหนึ่งคงจะรอดตาย ซึ่งตายในที่นี้ไม่ใช่อาตมาตาย แต่ค่าแรง ค่าซื้อที่ จะต้องส่งอีกหลายงวด งวดละ 5 ล้าน 10 ล้าน

ไม่รู้ว่า เจ้าโควิดจะอยู่อีกนานหรือเปล่า ถ้าอยู่อีกนานคงลำบากเหมือนกัน เพราะยอดรายได้ตกต่ำเป็นประวัติศาสตร์ตั้งแต่ตั้งวัดสวนแก้วมา ไม่เคยมีรายได้ที่ตกต่ำขนาดนี้ ซึ่งเป็นเรื่องเรียกว่า สุดๆที่ฉุดให้การทำงานด้านสงเคราะห์ พัฒนา รับคนตกงานมาให้มีงานทำ แต่ว่า เรื่องรายได้ ตัวเลข มันค่อนข้างจะเหมือนกับว่า ไม่เป็นใจ ไม่สนับสนุน มันมาตัดรอน ปั่นทอน ทำให้ค่อนข้างจะเรียกว่า หวิวๆอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องสู้ ถึงเวลาลดค่าแรง หรือขอเวลายึดส่งค่าที่คงต้องดูอีกนิดหนึ่ง กะว่า สิ้นปีนี้น่าจะดีขึ้นมั้ย น่าจะดีน่ะ ต้องทำใจดีสู้เสือต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login