วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หยอกแรง

On July 7, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 7 ก.ค. 64 )

และแล้วคำว่า หยอกเล่น หยอกล้อ ถ้าหยอกเล่นแบบหยอกเบาๆก็มี แต่หยอกคราวนี้ต้องเรียกว่า หยอกแรง มีดารานักแสดงหนุ่ม แทค – ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ปล่อยติ๊กต๊อกคลิปล่าสุด เหมือนกับเป็นเรื่องจริงจังว่า กำลังนั่งฟังข่าวนายกฯ และคณะรัฐมนตรีสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อมาเยียวยารักษาคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และแล้วในที่สุดท้ายคลิป แทคทำล้มหงายหลัง เมื่อผู้ประกาศข่าวระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย

ปรากฎว่า ในที่สุดเป็นเรื่องตลกขำ แต่รัฐมนตรีของเราจะขำกันออกหรือเปล่าไม่รู้ เพราะว่า ของเราก็ยังไม่มีใครสละเงินเดือนแม้แต่เดือนเดียว ประเทศอื่นเขาอาจมีข่าวสละเงินเดือนไปเดือนสองเดือนทำนองนั้น หรือล่าสุด นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ของมาเลเซียประกาศไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ป่านนี้คณะรัฐมนตรีไทย นายกรัฐมนตรีไทย จะรู้สึกยังไงกับการหยอกเล่นของดาราหนุ่มผู้นี้

เล่นเอาคงเรียกว่า นั่งกันไม่ติด คงคิดทำไมเราไม่ทำเหมือนเขาบ้าง เอาล่ะ ของเรายังไม่รวย ก็คอยไปก่อน สักวันหนึ่งจิตสำนึกดีๆคงมีเหนือประเทศอื่นเขาได้อะไรทำนองนี้ แต่ว่า เรื่องนี้ก็ต้องเตรียมตัว เตรียมใจ กระสุนตกหรือทัวร์ลง ผู้ที่ทำคลิปเรื่องนี้ไม่รู้ว่า จะจบลงแบบจบแล้วจบ หรือจบไม่ลง จะมีอะไรตามมาก็ต้องตั้งท่ารับ เพราะว่า สนุกบนความทุกข์ของคนอื่น อาจจะมีผลกระทบบ้าง จะเล่น จะหยอกก็ต้องนึกถึงหัวอกคนอื่นเขาบ้าง

ถ้าเขาชื่นมื่นด้วยก็ดีไป แต่ถ้าเขาเจ็บอก เจ็บใจ ก็คงจะต้องเรียกว่า ต่อความยาว สาวความยืดกันมั้ย ถ้าไม่ต่อจบ ก็จบก็ดี และทีหลังก็คิดหน้า คิดหลังกันหน่อย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login