วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

กลุ่ม KTIS ส่งต่อกำลังใจเดินหน้ามอบแอลกอฮอล์สู้ภัยโควิด-19 ระลอกสาม

On May 27, 2021

การระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สามในประเทศไทย ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ดูเหมือนจะยืดเยื้อยาวนาน รวมทั้งส่งผลกระทบที่รุนแรงกว่าการแพร่ระบาดในระลอกที่ผ่านมา ทั้งในแง่จำนวนผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิต ทำให้บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยอาสาเข้าไปมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐ ด้วยการสนับสนุนแอลกอฮอล์ 95% ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และแอลกอฮอล์น้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์ KNAS PLUS แอลกอฮอล์ 75% พร้อมใช้ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE) ในกลุ่ม KTIS ให้กับหน่วยงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ดร.สายศิริ  ศิริวิริยะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ และการสื่อสารองค์กร กลุ่ม KTIS เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ในระลอกแรก กลุ่ม KTIS ได้มีส่วนสนับสนุนแอลกอฮอล์ให้กับหน่วยงานต่างๆ สำหรับใช้ในการสู้กับวิกฤติโควิด–19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแพร่ระบาดในระลอกที่ 3 ก็เป็นอีกครั้งที่เราพร้อมที่จะสนับสนุนผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ 95% และ KNAS PLUS แอลกอฮอล์ 75% พร้อมใช้ เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ ที่มีหน้าที่บริการประชาชน

ทั้งนี้ แอลกอฮอล์ 75% พร้อมใช้ แบรนด์ KNAS PLUS สำหรับทำความสะอาดมือ อุปกรณ์ และพื้นผิวทั่วไป เพื่อสุขอนามัยที่ดีนั้น เป็นแอลกอฮอล์ที่ใช้ทำความสะอาดที่มีคุณภาพมาตรฐานสูง ผ่านกระบวนการกลั่นกรองสิ่งเจือปนถึง 7 หอกลั่น สามารถลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ 99.99% โดยมีเลขที่ใบรับจดแจ้งถูกต้องจากสำนักงานคณะกรรมอาหารและยา (อย.)

“ที่ผ่านมา เรามอบแอลกอฮอล์ให้กับหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงาน โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาวิริยาลัยนครสวรรค์ มอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ 500 ลิตร รวมถึงเยื่อกระดาษชานอ้อย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์ พัลพ์ แอนด์เปเปอร์ จำกัด ในกลุ่ม KTIS จำนวน 8,500 ใบ ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นต้องใช้ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีคุณสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ให้เกียรติรับมอบ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี” ดร.สายศิริกล่าว

กลุ่ม KTIS ยังได้มอบแอลกอฮอล์ 95% จำนวน 100 ลิตร ให้โรงพยาบาลบรรพตพิสัย โดยมี ทพญ.ณัฐกิตติ์ ฤทธิ์บำรุง เป็นผู้รับมอบ หลังจากนั้นได้ส่งมอบแอลกอฮอล์ KNAS PLUS 75% จำนวน 300 ลิตรให้กับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีคุณอรรถสิทธิ์ อึ้งเหมอนันต์ อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ เป็นผู้รับมอบ รวมถึงมอบให้กับที่ว่าการอำเภอตาคลี สถานีตำรวจอำเภอตาคลี โรงพยาบาลตาคลี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอตาคลี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านหนองโพเหนือ และสถานีรถไฟบ้านหนองโพด้วย

นอกจากนี้ กลุ่ม KTIS ยังได้มอบแอลกอฮอล์ KNAS จำนวน 1,000 ลิตร ให้กับสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) โดยคุณเอกภัทร วังสุวรรณ เลขาธิการ สอน. เป็นผู้รับมอบ เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานราชการ และประชาชน เพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

“เราเชื่อว่าการร่วมแรงร่วมใจในส่วนที่แต่ละองค์กรมีความพร้อม จะเป็นแรงสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่และเป็นกำลังใจที่สำคัญให้กับบุคลากรที่อยู่ด่านหน้า เป็นคนที่ต้องเสียสละในการดูแลและให้บริการประชาชน ซึ่งกลุ่ม KTIS พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจให้กับทุกหน่วยงานและทุกองค์กร เพื่อที่เราจะผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน” ดร.สายศิริกล่าว


You must be logged in to post a comment Login