วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บทเรียนของดารา

On May 14, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  14 พ.ค. 64)

ข่าวดังของดาราคงไม่มีใครเกินนางเอกสาวคนดัง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่ออกมาประกาศติดโควิด พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ของตนเอง ต่อมามีคนมองว่าสาวพลอย แม้ตรวจ 3 รอบ ไม่ติดเชื้อ แต่ทำไมถึงได้ไปเที่ยวที่พะงันและสมุย แบบไม่กักตัว ไหนจะเรื่องไทม์ไลน์ที่คนขุดมาว่ามีการปกปิด ทำให้คนดราม่าใส่ดาราสาวผู้นี้แบบรัวๆ 

ล่าสุด นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ นายอำเภอเกาะพะงัน ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงันได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.พิภูษณ เหมเดโช รองสว.สอบสวน สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินคดีกับดารานักแสดงชื่อดัง หลังจากที่เดินทางมาเที่ยวที่เกาะพะงันแล้ว แต่ไม่ปฏิบัติตามตามคำสั่งของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจ.สุราษฎร์ธานี 

โดยกล่าวหาว่า ไม่ได้ใช้มาตรการกักตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ที่ห่างจากบุคคลอื่นเพื่อสังเกตอาการ (HomeQuarantine) ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะพะงัน) หรือจนครบ 14 วัน และไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย เหตุเกิดต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 เม.ย.- 8 พ.ค.2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามคดีอาญา 241/64 เพื่อจะได้ดำเนินการสวบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

งานนี้ต้องเรียกว่า กระสุนตก ต้องถูกตำหนิ ติเตือนเยอะ แม้ว่า จะเป็นดาราแล้วจะไปไหน ที่ไหนก็ได้ ไม่คำนึงถึงสิ่งที่เกิดเป็นปัญหาตามมา เพราะฉะนั้น ใครที่อยู่ในลักษณะต้องหยุดเชื้อเพื่อชาติ หยุดตอนนี้นานเข้าชาติก็จะพังพินาศเหมือนกัน อันนี้ไม่ไปไหนอยู่บ้าน หรือจะไปไหนก็ต้องดูสถานการณ์ ไม่ใช่ไปตามใจไทยชอบ ไม่คิดถึงความอยู่รอดของสังคม ส่วนรวม ดังนั้นตอนนี้ปัญหาโควิดบ้านเราเข้าขั้นวิกฤตแล้ว ไม่มีช่วงไหนที่คนเราจะไม่ป้องกันตัวเองกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้ 

เรียกว่า เวลาเห็นผิด รู้ผิด เข้าใจผิด ต้องทำความผิดแบบชนิดที่ไม่น่าทำ ติดโรคเอดส์ก็น่ากลัว ติดยาเสพติดก็ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ดังนั้น คราวนี้ดาราสาวชื่อดังผู้นี้ได้ติดโรคโควิดเข้าไปแล้ว เธอก็จะต้องลำบาก แต่เห็นบอกว่า ก็ยอม เพราะเป็นคนก่อปัญหา ก่อเรื่อง ก็ต้องรับเมื่อถึงคราวมีหมายเรียก หมายจับ คงจะเป็นตามลำดับ และคิดว่า บทเรียนของเหล่าดาราอย่าได้คิดว่า จะไปไหนก็ได้ แต่คราวนี้จะซวยเอาด้วย ถ้าไม่หยุดพาตัวเองไปที่ต่างๆ แล้วไม่เชื่อ ไม่ฟัง ไม่สวมหน้ากากอนามัยก็คงจะถูกปรับบ้าง ติดคุกบ้างอย่างแน่นอน 

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login