วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ใช้ธรรมะสู้มหาวิกฤต

On January 29, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 29 ม.ค. 64)

เมื่อเร็วๆนี้ “นอสตราดามุสเมืองไทย” อ.โสรัฬจะ นวลอยู่ ออกมาผ่าดวงเมืองปีฉลู วัวไฟ ว่า ดวงเมืองของประเทศไทยติดเขาวงกต ถูกถล่มจากอิทธิพลชุมนุมดาวร้ายใหญ่ๆ โคจรทับดวงเมืองแบบไม่เคยเป็นลักษณะนี้มาก่อน อภิมหากลียุคทุกด้าน วิกฤตสุดขั้วตั้งแต่ตั้งประเทศไทยเลยมาย้อนยุคไปก่อนตั้งกรุงสุโขทัย เตือนกลางปีเกิดขัดแย้งรุนแรงแตกหัก บ้านเมืองเกิดสุญญากาศ งานนี้ต้องเรียกว่า ออกมาทำนายว่า ประเทศไทย จะถูกบดขยี้ด้วยสิ่งต่างๆจนเข้าขั้นมหากลียุค มหาวิกฤต มหัตภัย อย่างชนิดที่เกิดความขัดแย้ง แตกแยกในช่วงกลางปีนี้ อย่างชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อน  

นี่ก็เป็นคำทำนายทายทัก เชื่อก็ได้ ไม่เชื่อก็ได้ แต่ทั้งหมด ทั้งสิ้น มันอยู่ที่ดวงดาวโลกจะเป็นอะไร ไม่เท่ากับคนมันเป็นอะไร ถ้าคนเป็นอะไร คนไม่ดี ทุกอย่างก็ดียาก แต่ถ้าคนดี ทุกอย่างก็พลอยดีง่าย และดีได้ ดีเป็น ดีได้อย่างง่ายๆเหมือนกัน คนเราจ้องจะแตกแยก จ้องแต่ทะเลาะเบาะแว้ง มันก็แน่นอน ถึงดวงชะตาไม่ดี ชาติจะเข้าสู่กระแสเขาวงกตหรือไม่ แต่คนเรามันเข้าสู่ความตกต่ำทางศีลธรรมอย่างหนัก ก็นั่นแหละ อะไรมันก็เกิดได้ โรคร้ายระบาด น้ำแล้งฝนแห้ง เวลาท่วมก็พินาศ และจะเกิดคำว่า ผู้ร้าย โจร  

ตอนนี้ ข้าวของเงินทอง ชีวิตทรัพย์สินชาวบ้านก็ไม่ค่อยปลอดภัย เอาล่ะ มหัตภัยใหญ่ มหาวิกฤตอย่างที่ตั้งตัวกันไม่ติดว่างั้นเถอะ จะเกิดการแตกแยกจนเกิดสุญญากาศของบ้านเมืองในการบริหารประเทศก็ไปยาก คงจะต้องติดตามดู แต่ทุกคนต้องอยู่ในกฎแห่งการเชื่อกรรม เชื่อความเพียร ถ้าเชื่อการกระทำของเรา กับเชื่อความเพียรของเรา เราก็จะก้าวออกจากมหาวิกฤต มหัตภัยได้อย่างชนิดที่เรียกว่า มีศีลธรรม ธรรมะคุ้มครอง เขาเคยพูดพยากรณ์กันว่า ไฟบรรลัยกัลป์จะไหม้โลก แต่คนดีมีศีลธรรมจะรอด  

นอกจากนั้น จะถูกไฟบรรลัยกัล์ปเผาผลาญให้ล้มหาย ตายจาก แต่คนดีมีศีลธรรมยังอยู่ได้ ก็ขอให้คนดีมีศีลธรรมเริ่มให้ความเข้มแข็ง มั่นคงในศีลธรรมอย่างต่อเนื่อง จะพ้นภัยพิบัติได้ในที่สุดเอง 

เจริญพร 


You must be logged in to post a comment Login