วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องมีสติยั้งคิด

On December 23, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 ธ.ค. 63)

เวลานี้นับว่าเกิดคู่รัก คู่แค้น คู่ฆ่ากันมากมาย ถึงไม่ฆ่าก็ทุบตีกันเกือบตาย มีอยู่เรื่องหนึ่งเกิดขึ้นที่จ.ชลบุรี น่าอเนจอนาถใจ ฝ่ายชายขอเงินฝ่ายหญิงแค่ 200 บาท เพื่อจะไปเอาทำบุญอ้างว่าอย่างนั้น แล้วก็ใช้เชือกไปรัดคอ จากนั้นใช้โซ่รัดต่อเข้าไปอีก จนกระทั่งในที่สุดฝ่ายหญิงก็เสียชีวิต และตอนดึงมันก็รับสารภาพ มามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งคำบอกเล่ามันน่าเศร้าที่ว่า ขอเงิน 200 บาท ไปทำบุญ แต่แล้วกลับคนละเรื่องเลยกับเรื่องทำบุญ

พอฆ่าเสร็จแล้วบอกจะไปสงบสติ อารมณ์ ปิดประตูล็อกศพไว้อย่างนั้น จนกระทั่งในที่สุดค่อนข้างจะเรียกว่า หมดสภาพความเป็นมนุษย์เลย คนเรานี่ ตอนนี้ต้องเรียกว่า คู่รัก คู่แค้น และมีอีกรายหนึ่งที่พาเมียเก่าหนีไป แล้วก็ไปทุบตีจนหน้าตาบวมบูด ตอนนี้ก็ได้กลับมาแล้ว แต่ผู้ชายก็ให้สัมภาษณ์แบบตรงกันข้ามเลย บอกว่า ผู้หญิง บอกให้กลับบ้านก็ไม่กลับ บอกว่า รักผมเหลือเกิน นอนกอดผมทุกคน แต่มาทุบหน้าตาบวมเขียว

เรียกว่า มันกอด มันรักยังงั้ยของมัน รักแบบชนิดถล่มทลาย รักแบบเจ็บปวดแทบตาย เวลานี้ใครจะสังเกต ไม่สังเกต ก็ขอฝากคู่ใหม่ๆที่จะรักกันใหม่ๆ ขอให้ดูเรื่องเหล่านี้ไว้เป็นตัวอย่าง ซึ่งตอนนี้เด็กผู้หญิงก็ต้องเรียกกันว่า ใจแตก ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว อยู่กับงานกับการแล้ว ไปอยู่กับผู้ชาย ไปอยู่กับใครต่อใครที่มันวุ่นวาย สุดท้ายต้องมาเสียใจกัน ปรากฏารณ์ที่เกิดขึ้น เกิดบ่อย เกิดมาก เกิดถี่ ถี่จนกระทั่งเรียกว่า นี่มันวิปริตอะไร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมักจะมีความสุขกันตอนต้น แต่จะมาทุกข์ทรมานกันในตอนปลาย ก็หวังว่า จะรักกัน ก็ขอให้ดูกันดีๆ เพื่อจะได้ไม่เสียใจ หรือรักแบบเจ็บปวดแทบตายในภายหลัง เมื่อก่อนเขาแต่งกาย เขาอยู่กัน ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร เดี๋ยวนี้หม้อข้าวยังไม่ทันดำก็สกรัมกันแล้ว ตอนนี้มีคู่รักฆ่ากันตาย ทำร้ายกันติดๆกันเลย แล้วคนยังไม่สำนึกกันอีกหรือ ไม่ได้บทเรียนกันอีกหรือ ยังจะเป็นรายต่อไปนับไม่ถ้วนกันอีกหรือ ต้องขอให้มีสติ ยั้งคิด

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login