วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ซื้อเสียงใฝ่ต่ำ

On December 14, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ธ.ค. 63)

การเลือกตั้งระดับท้องถิ่นอย่างองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ก็กำลังจะระเบิดขึ้นในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ สถานการณ์การหาเสียงการเลือกตั้งอบจ.ในขณะนี้ก็เริ่มมีอะไรในทำนองที่เรียกกันว่า ซื้อเสียง ซึ่งการซื้อเสียงคราวก่อนๆก็ได้เงิน ได้ทอง ปลาทู อะไรต่ออะไร ปลาทู น้ำปลา และมาคราวนี้ก็มีการเอายาปลุกเซ็กส์มาใช้ในการซื้อเสียง แสดงว่า คนใช้พวกนี้ซื้อเสียงก็ค่อนข้างจะลามกแล้ว ไม่น่าจะเอาเข้าไป

เพราะต้องมีนิสัยใฝ่ต่ำ เห็นคนมีนิสัยต้องการความสุขทางเนื้อหนังอย่างรุนแรง จึงต้องใช้ยาปลุกเซ็กส์ดังกล่าวเป็นตัวล่อเพื่อให้ไปลงคะแนนให้เขา ซึ่งครั้งนี้มีข่าวว่า เกิดขึ้นที่ จ.แพร่ ทั้งนี้ ประชาชนแต่ละจังหวัดอย่าโง่ เพราะถ้ามีคนมีอามิสสินจ้างเป็นเงิน เป็นทองก็เคยมีมาแล้วเราก็ยังตำหนิติเตียนกัน เราไม่ขายสิทธิ ขายเสียง แต่นี่ เราจะมาขายความใฝ่ต่ำไปทำไม มันไม่ดี ไม่งามอะไรเลย

มันเสียหายอย่างร้ายกาจ แสดงถึงความใฝ่ต่ำ หลงใหล เรื่องยศ เรื่องยาก เรื่องมักมากเหล่านี้ มันไม่ควรจะมาบริหารท้องถิ่นหรือประเทศชาติ เพราะฉะนั้น ขอให้คนภาคเหนือ และคนภาคอื่นอย่าเห็นแก่อามิสสินจ้าง ต้องเห็นแก่ความถูกต้องชอบธรรมอันดีงามของชาติบ้านเมืองที่จะทำให้เราอยู่ดี มีสุข ไม่ทำให้ชีวิตระทมข่มขื่น ดังนั้น ต้องยืนหยัดอย่างซื่อสัตย์ อย่าขายสิทธิ์ ขายเสียง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่บอกบ่งของความไม่ดีงามเลย

อย่าปล่อยตัว ปล่อยใจ อย่าไถลไปตามอำนาจของคนที่อยากได้บริหาร แต่นี่บริหารยังไง เริ่มต้นด้วยการบริหารอะไร บริหารกิน บริหารกาม บริหารเกียรติ นี่ถ้าบริหารอาชีพการกิน ปากท้องให้ประชาชน ปากอิ่ม ท้องอิ่มก็ดี อันนี้บริหารเป็นเรื่องกามารมณ์ เป็นเรื่องที่ไม่ควรจะมาดูถูกประชาชน คนที่เขารู้เท่า รู้ทัน เขาก็จะต้องมองว่า ผู้ลงสมัครจะมารับใช้ประชาชนคงเป็นคนรับใช้เนื้อหนัง กิเลศ ตัณหามากกว่าที่จะมารับใช้งานบริหารจัดการ พัฒนาท้องถิ่น

ไปมัวพัฒนาอะไร พัฒนาอารมณ์ใฝ่ต่ำให้มันกระเพื้อมกระพือ ธรรมดาแล้วไม่ต้องไปกระตุ้นด้วยยาปลุกเซ็กส์ มันก็มีชู้ มีกิ๊ก มีอะไรกันมั่ว ถ้าขืนปล่อยตัวทำแบบนั้น มันจะไปทางไหน มันก็ไม่ไปในทางสร้างสรรค์ มันเป็นการพัฒนาความหลงใหลใฝ่ต่ำ ไม่ดี ไม่งามเลย ขอให้หยุดกันได้เลย

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login