วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ระบบไฟอัจฉริยะ อิสระในทุกจังหวะของชีวิต” วิซ (WIZ) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทย

On October 12, 2020

“ซิกนิฟาย” Signify (Euronext: LIGHT) ผู้นำธุรกิจหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างระดับโลกแถลงเปิดตัว “วิซ” WiZ ระบบแสงสว่างอัจฉริยะอย่างเป็นทางการในวันนี้ ผลิตภัณฑ์ WiZ เป็นหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างระบบอัจฉริยะที่ครบครันในราคาที่จับต้องได้ อุปกรณ์ทุกชิ้นติดตั้งง่ายโดยเชื่อมต่อกับระบบ Wi-Fi ของบ้าน การเปิดตัวระบบแสงสว่างอัจฉริยะ WiZ ล่าสุดนี้ถือเป็นการขยายกลุ่มสินค้า Connected lighting เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงระบบไฟอัจฉริยะง่ายขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความสะดวกสบายกับกิจกรรมต่างๆในบ้าน และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานระบบแสงสว่างอัจฉริยะที่ใช้งานง่ายกว่าที่เคย

ผลิตภัณฑ์ของ WiZ” ประกอบด้วยหลอดไฟ โคมไฟ และอุปกรณ์ที่ติดตั้งง่าย ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่จากระบบไฟอัจฉริยะได้ทันที เพียงหมุนหลอดไฟเข้ากับขั้วรับหลอด แล้วดาวน์โหลดแอป WiZ ก็สามารถเริ่มใช้งานหลอดไฟนวัตกรรมใหม่ได้ทันที ผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้มาพร้อมชิป dual protocol ที่รองรับได้ทั้งบลูทูธและ Wi-Fi ซึ่งช่วยให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ง่ายและเชื่อมั่นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกจุดเด่นของ WiZ

2

คุณอานนท์  กุลวงษ์วาณิชย์  กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ WiZ แบบเชื่อมต่อ Wi-Fi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เราภูมิใจระบบนิเวศของเรา ซึ่งนำนวัตกรรมของระบบแสงสว่างมาสู่ชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคชาวไทย โดยที่ผู้ใช้สามารถควบคุมหลอดไฟและระบบแสงสว่างได้เองตั้งแต่แกะกล่อง ผลิตภัณฑ์นี้จึงเป็นนวัตกรรมที่เข้าถึงได้ง่ายและใช้งานง่ายเช่นเดียวกับหลอดไฟทั่วไป แต่ชาญฉลาดกว่าและเชื่อมต่อกับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี”

3

“หลังจากเปิดตัว Philips Hue อย่างประสบความสำเร็จในประเทศไทย โดยเน้นกลุ่มลูกค้าตลาดบน คนรักเทคโนโลยีและแก็ดเจ็ต ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำเทรนแล้ว ขณะนี้เราได้ขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นในตลาด mainstream และกลุ่มคนรักการแต่งบ้าน ด้วย แบรนด์ใหม่ WiZ หลังจากที่ “ซิกนิฟาย” เข้าซื้อกิจการ WiZ Connected เมื่อเดือนเมษายน 2562 ก็เปิดทางให้ Signify เข้าสู่ตลาดสินค้าอุปกรณ์แสงสว่างอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกับ Wi-Fi อย่างเต็มรูปแบบ”

Plug & Play ระบบไฟอัจฉริยะ อิสระในทุกจังหวะของชีวิต

สำหรับผลิตภัณฑ์ WiZ ทั้งหมด ติดตั้งได้ง่ายแบบ Plug & Play คือ ติดตั้ง โหลดแอป ใช้งานได้ทันที ตัวแอปมาพร้อมโหมดต่างๆ เมื่อผู้ใช้เลือกการใช้งาน ก็จะสามารถปรับระดับแสงสว่างให้เหมาะสมกับกิจกรรมหลากหลายได้ เช่น การอ่านหนังสือ การสร้างบรรยากาศอบอุ่นแบบที่ได้จากเตาผิงหรือแสงเทียน การตั้งระดับแสงไฟให้ปรับอัตโนมัติตามเวลา เช่น การปรับเป็นแสงธรรมชาติยามเช้าเพื่อปลุกคุณให้ตื่น หรือการลดเป็นแสงสลัวยามค่ำเพื่อส่งคุณให้พร้อมเข้านอนในตอนกลางคืน

4

ควบคุมง่ายด้วยเสียง พร้อมรองรับอุปกรณ์อัจฉริยะมากมาย

WiZ รองรับ และเป็น official partner กับระบบควบคุมด้วยเสียงชั้นนำระดับโลกต่างๆ ทั้ง Amazon Alexa, Google Home และ Siri ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่แสนสะดวกสำหรับผู้ใช้งานในการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอป นอกจากนี้ WiZ ยังมีอุปกรณ์ควบคุมอัจฉริยะอื่นๆ เช่น WiZmote ซึ่งเป็นรีโมทที่ทำหน้าที่แทนสวิตซ์ไฟ แต่มีความอัจฉริยะและใช้งานง่ายกว่าด้วยการช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมหลอดไฟและอุปกรณ์ต่างๆ หรี่แสงไฟ และปรับเปลี่ยนซีนแสงไฟที่ชื่นชอบสำหรับแต่ละห้องได้เพียงปลายนิ้ว ส่วน WiZ motion sensor ออกแบบขึ้นเพื่อความสะดวกสบาย เป็นระบบเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว เพียงผู้ใช้เดินเข้ามาภายในห้อง ระบบเซนเซอร์ก็จะทำงานทันทีและไฟจะติดอัตโนมัติตามระดับความสว่างที่ตั้งไว้ เซนเซอร์นี้ยังทำงานได้แม้ไม่มีสัญญาณ  Wi-Fi  เพราะมี RF protocol ที่ใช้พลังงานต่ำแบบเดียวกับ WiZmote ในการสื่อสารกับอุปกรณ์ WiZ อื่นๆ

5

ใช้งานง่าย หลากหลายตัวเลือก

อินเทอร์เฟสของแอป WiZ ออกแบบให้เข้าใจและใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงลากแล้วปล่อย ก็จัดการและควบคุมหลอดไฟและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ การตั้งค่าซีนและจังหวะเพื่อกิจกรรมต่างๆ ช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณง่ายขึ้น เพราะคุณเลือกระดับแสงสว่างที่เหมาะสมที่สุดในแต่ละช่วงเวลาของวันได้

โหมดแสงสว่างตามนาฬิกาชีวภาพ (Circadian rhythm) ช่วยให้ผู้ใช้ตั้งระดับแสงสว่างที่เหมาะที่สุดสำหรับช่วงเวลาเฉพาะในแต่ละวัน เช่น แสงสว่างสดใสในตอนเช้า ที่ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและมีพลังเพื่อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะค่อยๆ หรี่ลงเป็นแสงนุ่มๆ นวลตาเพื่อการพักผ่อนยามเย็น หลอดไฟ WiZ จึงเปรียบเสมือนแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ที่ส่องสว่างภายในบ้านคุณ

สิทธิ์การใช้งานสำหรับสมาชิกครอบครัวและแขก

แอป WiZ ให้สิทธิ์ผู้ใช้หลายคนเข้าถึงการใช้งานและควบคุมหลอดไฟได้ สมาชิกในครอบครัวสามารถใช้ฟังก์ชัน “home” เพื่อเข้าถึงและใช้งานร่วมกัน ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดแอปและกรอกรหัสรับเชิญเพื่อเข้าใช้งานได้ โดยไม่ต้องตั้งค่าเริ่มต้นใหม่ สำหรับแขกที่มาเยือน เพียงได้รหัสรับเชิญชั่วคราว และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เดียวกัน[1] ก็สามารถใช้งานและควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ได้เช่นกัน

รายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล: การสร้างบัญชีและขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้แอป WiZ เป็นขั้นตอนที่ไม่เปิดเผยตัวบุคคลใดๆ เมื่อลงชื่อเข้าใช้โดยผ่านบุคคลที่สาม ได้แก่ บัญชี Apple, Google หรือ Facebook ข้อมูลที่ WiZ ได้รับเพื่อเข้าใช้งาน WiZ Home เป็นเพียงชื่อผู้ใช้ ซึ่งไม่มีข้อมูลส่วนตัวใดๆ และไม่มีการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวใดๆ ไว้ (เช่น ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล) WiZ ไม่กู้คืน จัดเก็บ หรือใช้ ข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ ที่ได้จากผู้ให้บริการที่คุณใช้เพื่อลงชื่อเข้าใช้ระบบ จึงไม่มีความเสี่ยงเรื่องการขโมยข้อมูลส่วนบุคคล เนื่องจากไม่มีข้อมูลดังกล่าวใน AWS cloud ที่มีความปลอดภัย

6

ระบบแสงสว่างอัจฉริยะ WiZ ประกอบด้วยหลอดไฟและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันเป็นระบบแบบไร้สาย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 สินค้าที่วางจำหน่าย ได้แก่ หลอดไฟอัจฉริยะ ไฟเส้นอัจฉริยะ  โคมไฟดาวน์ไลท์อัจฉริยะ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในราคาที่จับต้องได้

  • ชุด WiZ Starter Kit ประกอบไปด้วยหลอดไฟอัจฉริยะ WiZ Tunable White จำนวน 2 หลอด และ WiZmote 1 อัน ราคา 990 บาท
  • หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ Tunable White bulb สามารถปรับเฉดสีได้ตั้งแต่แสงสีขาวไปสีเหลืองราคา 490 บาท
  • หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ Color bulb สร้างสรรค์เฉดสีได้ถึง 16 ล้านเฉดสี ราคา 590 บาท
  • ไฟเส้นอัจฉริยะ WiZ Strip 2M Starter Kit มาพร้อม Driver และไฟเส้นความยาว 2 เมตร สร้างสรรค์เฉดสีได้ถึง 16 ล้านเฉดสี ราคา 1,490 บาท
  • ไฟเส้นอัจฉริยะ WiZ Strip 1M Extension ไฟเส้นความยาว 1 เมตร สำหรับต่อเพิ่ม สร้างสรรค์เฉดสีได้ถึง 16 ล้านเฉดสี ราคา 890 บาท
  • โคมไฟดาวน์ไลท์อัจฉริยะ WiZ ขนาด 4” และ 5” สามารถปรับเฉดสีได้ตั้งแต่แสงสีขาวไปสีเหลืองราคา 390 บาท และ 590 บาทตามลำดับ
  • WiZmote รีโมทควบคุมระบบไฟอัจฉริยะ ราคา 390 บาท
  • WiZ Wireless Sensor เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ควบคุมระบบไฟด้วยการตรวจจัดการเคลื่อนไหว ราคา 690 บาท

โดยจะวางจำหน่ายในแผนกอุปกรณ์แก็ดเจ็ตและแผนก IOT ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ออนไลน์ผ่าน Official Store และร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการแต่งตั้งทั้ง Lazada และ Shopee  ผู้บริโภคสามารถศึกษารายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ทาง Website : www.wizconnected.com และทาง Social Media : Facebook ที่ wizlighting , Instagram ที่ @wizlighting


You must be logged in to post a comment Login