วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

รพ.พญาไท 1 DRIVE THRU FLU VACCINATION สะดวก ง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องลงจากรถ ในยุค COVID-19 ระบาด

On April 24, 2020

ดร.นพ. เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 เปิดเผยว่า บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพราะเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่มีการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ทุกปี การฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ในช่วงสถานการณ์ที่มีไวรัส COVID-19 ระบาด จึงเป็นการลดโอกาสการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ ได้ถึง 4 สายพันธุ์ ทำให้ลดโอกาส ระบบทางเดินหายใจอักเสบลงได้มาก และลดความสับสนในการเข้าใจผิด ของการมีไข้ว่า จะเกิดจากเชื้อ COVID-19 หรือไม่ โดยในช่วงสถานะการณ์การระบาดของ COVID-19 จึงจัดรูปแบบการบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วยรูปแบบพิเศษ สะดวก ง่าย ปลอดภัย โดยไม่ต้องลงจากรถ  DRIVE THRU FLU VACCINATION  อัตราค่าบริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ 2020 ให้บริการในราคาพิเศษ 790 บาท (ราคาสุทธิ)

ผู้อำนวยการ รพ.พญาไท 1 ยังได้แนะจำเป็นต้องเดินทาง เพราะฉะนั้นรองเท้าจะเป็นปัจจัยเสี่ยงสามารถนำพาเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายได้หรือไม่ว่า ในสิ่งแวดล้อมเท้าไปมีโอกาสตรงนี้น้อย โดยเฉพาะในเมืองไทย ถนนในเมืองอุณหภูมิเท่าไร เกิดมีเชื้อไวรัสพวกนี้ตกอยู่ถึงพื้น เชื้อจะอยู่ได้ไม่นาน โอกาสที่จะมาสัมผัสรองเท้า แล้วนำมาพามาสู่การติดเชื้อมีไม่มาก แต่ถ้าเกิดเป็นการทำงานอยู่ในห้องแอร์ ซึ่งมีอุณหภูมิที่พอเหมาะ ความชื้นมีไม่มาก ตรงนั้น อาจจะก่อให้เกิดปัญหา เพราะเกิดทำงานอยู่ในห้องแอร์ มีคนไข้ แล้วเสมหะหล่นอยู่ที่พื้น เชื้อเหล่านี้อยู่ในอุณหภูมิที่ไม่ร้อนจนเกินไปมันอยู่ตรงนี้ได้นาน แต่ถ้าออกไปตามพื้นถนน ตามตลาดอะไรต่างๆ มันจะอยู่ได้ไม่นาน

2

 

3

4

5

“วิธีการป้องกันตัวเอง คือ ปัจจัยหลักๆ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ อันนี้เป็นสูตรของการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกาย และการใส่หน้ากากอนามัยเป็นหนทางอย่างหนึ่งที่ป้องตัวเอง ขณะเดียวกันก็จะมีการป้องกันจากภายนอกมาสู่เรา ผ่านการทำ Social distancing ระยะห่างของการอยู่ร่วมกัน พูดคุยกันก็ให้ห่าง 3 เมตร หลายๆ อย่างที่เป็นมาตรการของรัฐ คือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ หากปฏิบัติตามนี้จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ ที่สำคัญความแข็งแรงของร่างกายมีความสำคัญมากๆ ทั้งการพักผ่อน ออกกำลังกาย การทานอาหาร โดยเฉพาะผักผลไม้ที่สารต่อต้านอนุมูลอิสระมีที่ช่วยทำให้เรามีภูมิต้านทานต่อต้านเชื้อไวรัสให้ดีขึ้น หรือหากได้รับเชื้อไวรัสจะให้เรามีปฏิกิริยาต่อต้านได้ดีขึ้น”

 


You must be logged in to post a comment Login