วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

รร.กีฬาสุพรรณฯ ควง รร.กีฬานครปฐม เก็บชัยประเดิม คิง เพาเวอร์ คัพ ภาคกลางและตะวันตก

On November 12, 2019

1573571569295
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคกลางและตะวันตก ณ สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม โดย บิลล์ วอลล์ หัวหน้าทีม Scout จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาชมเกม เพื่อคัดเลือก
นักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5

สำหรับการแข่งขันวันแรกของโซนภาคกลางและตะวันตก เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 มีการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมคู่แรก กลุ่มเอ เวลา 10.00 น. ระหว่าง รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
จ.สุพรรณบุรี ในชุดสีแดง พบกับ รร.สตรีอ่างทอง จ.อ่างทอง ในชุดสีน้ำเงิน

เปิดฉากครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันทันที และในนาทีที่ 7 รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะเตะมุมฝั่งซ้าย บอลเปิดมากลางประตูให้ ไกรวิทย์ จินโจ เทคตัวขึ้นโหม่งเข้าไปให้ รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี 1-0

นาทีที่ 16 รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะหลุดไปยิงมุมแคบด้วยขวาของ ไกรวิทย์ จินโจ และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ จบครึ่งแรก รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ออกนำ รร.สตรีอ่างทอง 2-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 44 รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นำห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เอกราช จันทร์แจ้ง หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ ภูวดล ธัญญเจริญ ยิงจ่อๆเข้าไป

นาทีที่ 49 สกอร์ขยับเป็น 4-0 จากจังหวะขึ้นเกมทางขวา ภูวดล ธัญญเจริญ ไหลย้อนกลับมาให้ ณัฐพล สังข์ทอง ยิงด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รร.สตรีอ่างทอง มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ และเป็น นพคุณ ยิ่งบำรุง ที่ยิงจังหวะแรกติดเซฟ ศมพล จีนจันทร์ แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทาง นพคุณ ตามซ้ำอีกครั้งเข้าไป จบเกม รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ รร.สตรีอ่างทอง 4-1

อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมระหว่าง รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม มาในชุดน้ำเงิน พบ รร.หนองโพวิทยา จ.ราชบุรี ในชุดขาว-ดำ

เริ่มเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 14 รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม ได้ประตูออกนำไปก่อนจากจังหวะที่ จิณณวัตร ปั้นคณาผล ครอสบอลจากฝั่งขวา ภคพล ใจดี นายด่านหนองโพออกมารับบอลพลาดหลุดมือไปเข้าทางปืน สุรทัศ ราชนิยม ยิงจ่อๆเข้าไป รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม ออกนำ 1-0

ผ่าน 25 นาทีรูปเกมยังคู่คี่สูสี และมีจังหวะปะทะกันหนักๆครั้งหลาย ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบ 35 นาทีแรก รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม ออกนำ รร.หนองโพวิทยา จ.ราชบุรี 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังสนุกสูสี โดยทั้งสองทีมต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กัน แต่บอลในพื้นที่สุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ นาทีที่ 55 รร.หนองโพวิทยา พลาดโอกาสตีเสมอจากจังหวะออกมาตัดบอลพลาดของผู้รักษาประตู บอลทะลักมาเข้าทาง สิทธิศักดิ์ พลเสน บรรยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป

จังหวะถัดมา รร.หนองโพวิทยา ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะบอลครอสจากฝั่งขวาไปที่เสาสองให้ นิพิฐพนธ์ วิเศษลา พุ่งเข้าชาร์จหลุดกรอบออกไปอีก นาทีที่ 62 รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ บอลวางเข้าไปลุ้นในกรอบ อภิสิทธิ์ บัวเพ็ชร โหม่งเช็ดต่อให้ พีรพัฒน์ เอี่ยมศรี ได้วอลเลย์ตามน้ำเต็มข้อ บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รร.หนองโพวิทยา มาตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ จากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา บอลเปิดเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ และเป็น ศุภกร วงศ์สมบัติ ที่ทะยานโหม่งเข้าไป จบเกม รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม เสมอกับ รร.หนองโพวิทยา จ.ราชบุรี 1-1 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งผลปรากฏว่า รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-3 สกอร์รวมชนะไป 5-4

โดยผลการแข่งคู่อื่นๆมีดังนี้
รร.ดรุณาราชบุรี จ.ราชบุรี 0-1 รร.สามพรานวิทยา จ.นครปฐม
รร.ชัยเกษมวิทยา จ.ประจวบคีรีขันธุ์ 0-1 รร.พระปฐมวิทยาลัย 2 หลวงพ่อเงินอนุสรณ์ จ.นครปฐม

โดยในระหว่างการแข่งขันมี 3 ผู้เล่นจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่น 1 และ 2 อันประกอบไปด้วย จักรกฤษณ์ วิเศษรัตน์ ผู้รักษาประตูของ สุราษฏร์ธานี ซิตี้ ,ราชัน ประสิทธิ์ทอง กองกลางจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ธนธรณ์ น้ำจันทร์ กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีจากทีมเยาวชนของ โอเอช ลูเวิน 2 เข้าร่วมให้แรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล พร้อมทั้งถ่ายทอดประสบการณ์การไปศึกษาต่อและฝึกทักษะฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

ก็อปปี้ นายด่าน ฟ็อก ฮันท์ รุ่น 1 จากทัพ ตะพัดพิฆาต ทีมในศึกไทยลีก 4 ได้กล่าวถึงประสบการณ์ในการไปใช้ชีวิตในอังกฤษ มาเป็นเวลา 2 ปีครึ่งว่า

“สำหรับประสบการณ์ที่ได้ไปอยู่และฝึกช้อมที่ประเทศอังกฤษ ทำให้ผมได้สัมผัสกับสิ่งใหม่หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความคิดแบบใหม่ๆการได้เรียนรู้กับการที่เราได้อยู่ต่างประเทศ และการได้เห็นการฝึกซ้อมและความขยันความมีวินัยของนักเตะระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยังได้ฝึกซ้อมในรูปแบบเดียวกับนักเตะเหล่านั้น มันทำให้เราได้เห็นตัวอย่างว่า นักเตะเก่งๆทำอย่างไร ถึงเก่ง ถึงแข็งแรงครับ”

“สำหรับ คิง เพาเวอร์ คัพ ผมคิดว่าเป็นรายการที่ดีมาก เพราะเหมือนเป็นอีกเวทีที่ให้โอกาสกับน้องๆนักฟุตบอลได้โชว์ความสามารถ และนอกจากแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลแล้ว ยังมีโอกาสที่น้องๆจะถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนในโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ด้วย”

ด้าน เจ้าคิว มิดฟิลด์จากรั้ว สวาทแคท ก็พูดถึงการได้รับโอกาสไปฝึกทักษะฟุตบอลกับพลพรรค จิ้งจอกสยาม ว่า “การที่น้องๆได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ นอกจากเรื่องการซ้อมฟุตบอลแล้ว น้องๆจะได้ประสบการณ์อันล้ำค่ามากมายทั้ง วัฒนธรรมพื้นเมือง ภาษา สภาพอากาศที่แตกต่าง แล้วก็เรื่องของ วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทันสมัยกว่าบ้านเรา”

“สำหรับ ทัวร์นาเม้นต์ คิง เพาเวอร์ คัพ ไม่ใช่แค่การคัดเลือกน้องๆไปฝึกฟุตบอลที่ เลสเตอร์ อย่างเดียว บางทีอาจจะมีแมวมองจากสโมสรในประเทศไทย มาดูน้องๆเล่นด้วย ซึ่งฟอร์มของน้องอาจเข้าตาแมวมองจากสโมสรอาชีพอื่นๆก็ได้ อยากให้น้องๆกล้าที่จะออกมาเจอประสบการณ์ใหม่ๆ รายการ คิง เพาเวอร์ คัพ มีอะไรมากกว่าที่น้องคิด อาจจะไม่มากก็น้อย”

“ก็อยากให้น้องๆทุกคนที่ฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพทุกคน ตั้งเป้าหมายในชีวิต เพื่อความต่อเนื่องในการเล่นฟุตบอลของตัวเอง แล้วมันจะช่วยให้น้องๆไปถึงความฝันได้ง่ายขึ้น”

ในขณะที่ เจ้ากัน กองหน้าทัพ ช้างศึก U19 ที่กำลังจะได้ไปฝึกฝีเท้ากับ โอเอช ลูเวิน ก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า

“ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆสำหรับชีวิตผม ได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิต การซ้อม การแข่งขัน ที่เป็นมืออาชีพ มีทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชมืออาชีพ สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง ทั้งฟิตเนส ที่ทำให้เราพัฒนาฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงการวิเคราะห์เกมส่วนบุคคลที่ทำให้ เรารู้ว่าผิดพลาดตรงไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมมองว่ามันทำให้ผมได้พัฒนาได้ดีขึ้นมากๆ”

“สำหรับการแข่งขัน คิง เพาเวอร์ คัพ ในปีนี้ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่น้องๆจะได้โชว์ศักยภาพของตัวเองในสนาม และยังเป็นรายการที่ใหญ่ มีเงินรางวัลสูง ซึ่งทำให้การแข่งขันเข้มข้นมากๆ ใครที่ทำผลงานดี ก็จะถูกคัดเลือกไปคัดในรอบต่อไป ของ โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ก็ขอให้น้องมุ่งมั่นและตั้งใจ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ”

สำหรับรอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

โดยการแบ่งสายการแข่งขันศึก “คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20” รอบภูมิภาคโซนภาคกลางและตะวันตก ประกอบไปด้วย

สาย A
รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี
รร.สตรีอ่างทอง จ.อ่างทอง
รร.ศรีประจันต์เมธีประมุข จ.สุพรรณบุรี

สาย B
รร.ดรุณาราชบุรี จ.ราชบุรี
รร.สามพรานวิทยา จ.นครปฐม
รร.กาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี

สาย C
รร.ชัยเกษมวิทยา จ.ประจวบคีรีขันธ์
รร.พระปฐมวิทยาลัย2หลวงพ่อเงินอนุสรณ์ จ.นครปฐม
รร.ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี

สาย D
รร.กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม
รร.หนองโพวิทยา จ.ราชบุรี
รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จ.สุพรรณบุรี

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบภูมิภาคโซนภาคกลางและตะวันตก ณ สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ประจำวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 มีดังนี้

คู่ที่ 1 เวลา 10.00 น. รร.สตรีอ่างทอง จ.อ่างทอง พบ รร.ศรีประจันเมธีประมุข จ.สุพรรณบุรี
คู่ที่ 2 เวลา 11.30 น. รร.ดรุณาราชบุรี จ.ราชบุรี พบ รร.กาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี
คู่ที่ 3 เวลา 14.00 น. รร.ชัยเกษมวิทยา จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบ รร.ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี
คู่ที่ 4 เวลา 15.30 น. รร.หนองโพวิทยา จ.ราชบุรี พบ รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จ.สุพรรณบุรี


You must be logged in to post a comment Login