วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

VGIทุบสถิติ “รายได้-กำไร” พุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์

On November 11, 2019

เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าในไตรมาสที่ 2 ปี 2562/63 ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้1,048 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 13.8% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อนสำหรับการเพิ่มขึ้นของรายได้สื่อโฆษณานอกบ้านนั้นได้รับอานิสงค์จากการรวมงบการเงินกันครั้งแรกในส่วนของสื่อโฆษณาในต่างประเทศ อย่างไรก็ดีธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากช่วงโลว์ซีซั่น ประกอบกับการปรับปรุงสื่อโฆษณาในหลายแห่งนั้นทำให้อัตราการใช้สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า และสื่อในสำนักงานเติบโตน้อยกว่าที่คาดการณ์

สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัลมีรายได้ 620ล้านบาทซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญสูงถึง105.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของVGI Digital Lab รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้จากแรบบิท กรุ๊ป ที่มาจากรายได้ค่าธรรมเนียมการบริหารโครงการและรายได้จากlead generation ทั้งนี้ส่วนงานบริการดิจิทัลยังได้รับประโยชน์จากการควบรวมงบการเงินของกลุ่มทรานส์. แอด ผ่านการบริหารงานโดยMACO อีกด้วย

ในส่วนของทิศทางดำเนินงานและพัฒนาการสำคัญของกลุ่มบริษัทมีดังนี้

ธุรกิจสื่อโฆษณา :

คณะกรรมการบริษัท MACO บริษัทย่อยของ VGI อนุมัติการเข้าลงทุน 50% ใน บริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด และการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน (Private Placement) จำนวน 1,080 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.44 บาทให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“PlanB”) ทั้งนี้เมื่อธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ MACO จะเดินหน้ารุกต่อขยายการเติบโตในต่างประเทศ สำหรับธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศ MACO จะให้สิทธิ PlanBเข้ามาทำหน้าที่บริหารจัดการขายและบริหารสื่อทั้งหมดอย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมให้แล้วเสร็จสมบูรณ์นั้น ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่จะจัดขึ้นใน วันที่ 17 ธันวาคม 2562

ธุรกิจบริการชำระเงิน:ปัจจุบัน Rabbit card มีจำนวนถึง 12.2 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 8.5% และ Rabbit LinePay มีผู้ใช้บริการมากกว่า 6.5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 13.6% จากเดือนเมษายน 2019 โดยการเติบโตนั้นได้รับแรงหนุนจากการขยายจุดเชื่อมต่อไปยังการขนส่งที่หลากหลายสามารถสร้างความสะดวกในการชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภคได้

ธุรกิจโลจิสติกส์:Kerry ขยายจุดให้บริการเป็นมากกว่า 10,000 แห่ง และสามารถส่งพัสดุได้สูงสุดที่ 2 ล้านชิ้นต่อวัน พร้อมเปิดตัวการให้บริการ BTS ExpressServiceบน 4 สถานีบีทีเอส เพื่อจัดส่งพัสดุภายใน3ชั่วโมงพร้อมรองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ

“บริษัทฯ กำลังเดินทางเข้าสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ จากความสำเร็จในการสร้างผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2562/63 แสดงให้เห็นว่าความพยายามในการดำเนินงานเพื่อผลักดันรายได้รวมถึงการสร้างผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้นด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดครบวงจรแบบOffline-to-Online (O2O)โซลูชั่นคือกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง เมื่อผสานเข้ากับการบูรณาการภายในกลุ่มธุรกิจจะช่วยยกระดับผลการดำเนินงานให้เติบโตทั้งยังสามารถสร้างรายได้ ผลกำรไร และมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคงยั่งยืนได้ต่อไปในอนาคต” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าว


You must be logged in to post a comment Login