วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ พร้อมชวนคนดังแชร์วิธีเลือกโรงเรียนให้เหมาะกับบุตรหลาน

On October 24, 2019

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ นำโดย มร.แอนดรูว์ฮอลส์ ครูใหญ่โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ ผู้เป็นไอคอนด้านการศึกษาที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ร่วมกับ ศ. พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหาร โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ จัดงาน King’s College International School Bangkok: AN EVENING WITH THE PRIDE OF BRITISH EDUCATION IN THAILAND งานเปิดตัวโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพโรงเรียนนานาชาติที่เป็นเลิศด้วยหลักสูตรจากโรงเรียนที่ได้รับการยกย่องว่าประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดแห่งหนึ่งในโลกและได้รับการจัดอันดับให้เป็น “หนึ่งในห้า” สุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด เพื่อสร้างเด็กไทยสู่พลเมืองที่ทรงคุณค่าและร่วมสร้างสรรค์โลกแห่งอนาคต โดยในงานได้รับเกียรติจากมร.ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมาย อาทิมร.ธอมัส บานยาร์ดครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ,ศิริธัช โรจนพฤกษ์,ศ. (กิตติคุณ) ดร. คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์, อ.อุษา สมบูรณ์ นายกสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทยและวรจรรย์ จิราธิวัฒน์ร่วมงาน ณโรงแรม โซฟิเทล โซ แบงคอก สาทร

20

มร.แอนดรูว์ฮอลส์ครูใหญ่โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า “โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ เรามีวิสัยทัศน์ที่มองไปไกลกว่าเรื่องของความเป็นเลิศทางด้านวิชาการในปัจจุบันการพัฒนาเด็กเพื่อเตรียมความพร้อมมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ไปจนถึงการเป็นพลเมืองที่ทรงคุณค่าของโลกในอนาคตนั้น เด็กๆ ต้องการมากกว่าความพร้อมมากกว่าสติปัญญาและวิชาการ เด็กๆ จะต้องมีความสมบูรณ์พร้อมของความประพฤติและมารยาทที่นอบน้อม (Good Manners) จิตใจที่เปี่ยมด้วยความเมตตา (Kindness) และจิตวิญญาณแห่งการใฝ่รู้สู่ปัญญา (Wisdom) โดยเราเชื่อมั่นว่า ‘หัวใจที่ยิ่งใหญ่ จะสามารถนำพาให้เด็กๆ เติบโตไปได้ไกลกว่า’ ซึ่งในทุกวันนี้ การเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับชั้นนำของโลก ไม่ได้ต้องการเพียงนักเรียนที่มีความโดดเด่นพิเศษและมีความเป็นผู้นำเท่านั้น หากแต่ต้องเป็นผู้สร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามให้กับสังคมและโลกในอนาคตได้

22

ศ. (พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ได้กล่าวว่า “จากประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับด้านการบริหารการศึกษาของประเทศไทยให้กับหลายๆ สถาบัน เรามีความเชื่อมั่นว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้ ซึ่งเราใช้เวลาอยู่นานทั้งศึกษาข้อมูลและเฟ้นหาโรงเรียนในประเทศอังกฤษที่มีศักยภาพระดับโลกและมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเรา จนได้พบกับ ‘โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ’ซึ่งกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนและทางเราต่างมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันในการสร้างและพัฒนาโรงเรียนที่ไม่เพียงสอนให้เด็กเก่งในการสอบ แต่ปลูกฝังให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตไม่ว่าจะอายุเท่าใด รวมถึงฝึกสอนกีฬาและจัดกิจกรรมเสริมทักษะต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตขึ้นไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพครบถ้วน ไม่ได้มีแต่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ซึ่งเมื่อผนวกกับหลักการสอนเพื่อให้เด็กมีความตระหนักถึงคุณค่าของสังคม เด็กๆ เหล่านี้ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเป็นบุคลากรที่สร้างประโยชน์และเป็นที่ต้องการของสังคมอย่างแท้จริง”

25

ศ. (กิตติคุณ) ดร. คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์กล่าวว่า ในโลกที่สับสนอลหม่าน มนุษย์จำเป็นต้องมีความนิ่งในอารมณ์ มีความพอดี ความเพียงพอในการครองชีวิต มิเช่นนั้นจะเกิดความสับสนในการดำรงชีวิต และไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ และการจะอยู่บนโลกใบนี้ได้ต้องมีความเอื้ออาทร เพราะฉะนั้นโรงเรียนที่เลือกให้บุตรหลานจะต้องเป็นโรงเรียนที่ให้ความสำคัญในเรื่องของจิตใจ ไม่ใช่ให้เฉพาะเรื่องวิชาการเพียงอย่างเดียว เพราะเรากำลังจะเตรียมคนไปสู่โลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการมีความรู้พื้นฐานที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ภาษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสามารถนำองค์ความรู้ไปปรับใช้ในสาขาใดก็ได้ในอนาคต จึงเป็นสิ่งสำคัญควบคู่ไปกับการสร้างความพร้อมในการเรียนรู้และแสวงหาความรู้ใหม่ด้วยตนเองสามารถก้าวทันสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

28

“สำหรับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้ที่อื่น แต่สิ่งที่โดดเด่นที่ประทับใจคือเรื่องคุณค่าของโรงเรียนที่ว่า ต้องการให้เด็กเรียนอย่างมีความสุข ให้น้ำหนักกับเรื่องคุณค่าของชีวิต ความมีวินัย ความสามารถในการดูแลตัวเอง การมีจิตสาธารณะ มีหัวใจที่แข็งแรงที่จะทำให้คนอยู่ในสังคมได้อย่างมีคุณค่าต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้โดยที่ไม่รังแกเขา และขณะเดียวกันปกป้องตนเองจากคนที่จะมารังแกได้ มีวุฒิภาวะในเชิงอารมณ์ถึงจะทำให้อยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุขด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ตนได้วางแผนให้หลาน 2 คนเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ คนแรกกำลังอยู่ในวัยที่ต้องหาโรงเรียน ส่วนอีกคนถึงแม้จะยังไม่คลอดแต่ก็ต้องมองหาโรงเรียนสำหรับอนาคตไว้ โดยให้น้ำหนักมาที่นี่เพราะทางโรงเรียนมองเรื่องสุขภาพทางจิตใจมากกว่าสุขภาพทางวิชาการ” คุณหญิงสุชาดา กล่าว

31

ทางด้านวรจรรย์ จิราธิวัฒน์ กล่าวว่า เด็กทุกคนมีความแตกต่างกัน ทั้งเรื่องพรสวรรค์ ศักยภาพ ความสนใจ เพราะฉะนั้นเวลาพ่อแม่จะเลือกโรงเรียนให้กับลูก ให้ดูที่ลูกเราเป็นหลัก เลือกที่ที่เหมาะสำหรับลูกของเราจริงๆ พ่อแม่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ศึกษาให้เยอะ ตั้งแต่วิสัยทัศน์ของโรงเรียน หลักสูตร ทีมงาน คุณครู ว่าตรงกับที่ใจเราอยากได้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญในการเลือกโรงเรียนแรกให้ลูก เพราะการสร้างประสบการณ์ครั้งแรกให้ลูกสำคัญมากต่อการเริ่มต้นพัฒนาการ เพราะคำว่าดีของคนอื่น ไม่ได้แปลว่าดีสำหรับลูกเรา เพราะฉะนั้นพ่อแม่ควรเลือกจากโรงเรียนที่คิดว่าลูกเราเข้าเรียนแล้วจะมีความสุข และโรงเรียนนั้นมีบุคลากรที่จะช่วยสนับสนุนลูกของเราและพัฒนาศักยภาพของลูกเราให้เต็มประสิทธิภาพ

30

“ทุกคนอยากให้ลูกเติบโตมาเป็นคนดี มีความขยัน ตั้งใจในสิ่งที่ตนเองทำ เรื่องเรียนเก่งไม่ได้มาเป็นอันดับแรก สิ่งที่ชอบมากของโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพคือคอนเซ็ปต์AGreat Heart takes you Further หรือ “หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า”เพราะตนเป็นคนที่เชื่อในเรื่องของจิตใจที่ดี ความมีเมตตาสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคน เพราะการสร้างให้เด็กมีจิตใจดี จะทำให้เขาสามารถพาตนเองให้ก้าวต่อไปให้ไกลแน่นอน”


You must be logged in to post a comment Login