วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องจัดการเด็กแว้น

On October 24, 2019

บอกว่าเจริญกายนี่ การนอนเป็นตัวหนึ่งในหลายๆเรื่อง เรื่องออกกำลังกาย เรื่องทานอาหาร เรื่องการหลับลึกสนิท

ถ้าเสียงพวกนี้มามันจะหลับไม่ลึก หลับไม่สนิท ทำให้กายไม่เจริญ แทนที่เราจะเจริญกาย แต่พวกเด็กแว้นกลับไม่เจริญศีล เจริญธรรม ดึกๆดื่นๆยังมาบิดอยู่ได้ ยังไงก็ขอให้เอากันจริงๆสักทีเถอะ ไม่อย่างนั้นคนพวกนี้ก็ยังนึกไม่ได้ว่ากำลังทำร้ายทั้งตัวเอง ทั้งผู้อื่น เรียกว่ายุคนี้เป็นยุคด้าน ไม่มีความเกรงใจ ไม่มีความละอาย มาบิดอยู่ได้ดึกๆดื่นๆ ไม่หลับไม่นอน เป็นพวกกายไม่เจริญ จิตไม่เจริญ ปัญญาไม่เจริญ

เรียกว่า 4 เจริญไม่มี ต้องถือว่าแย่แล้ว เจริญศีล เจริญธรรม เจริญจิต เจริญปัญญา แต่นี่จิตมันไม่เจริญ จิตมันบ้าคลั่งฟุ้งซ่าน ไม่หลับไม่นอน ไม่มีความสงบ ไม่เกรงอกเกรงใจใครทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเป็นความคิดที่ถูกแล้วที่จะจัดการพวกเด็กแว้นให้ราบคาบ อย่าให้กำเริบเสิบสาน อย่าให้สร้างความรำคาญให้คนอื่นต้องขมขื่น เจ็บปวดหัวใจ ทำอะไรมันก็ไม่ได้ ได้แต่ทนรำคาญไปวันๆ

หวังว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐคงให้ประโยชน์สุขแก่ประชาชน บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนได้หลับนอน ได้พักผ่อน เช้ามาจะได้ตื่นมาทำงานทำการ ไม่ใช่ต้องนอนรำคาญ พวกสันดานเด็กแว้นพวกนี้เรียกว่าไม่เข็ด ไม่หลาบ ไม่จำ จะจับ ยึดรถอะไรก็ไม่เข็ด ถ้าเป็นสมัยโบราณหวายโบยหลังซะคงจะเงียบได้บ้าง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login