วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อินโดนีเซียยันพร้อมจัดเพาะกายเอเชีย

On September 27, 2019

นายศุกรีย์ สุภาวรีกล เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ทางบาตั้ม ประเทศอินโดนีเซีย โรงแรมแปซิฟิก ได้จัดแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 53 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง 27 ก.ย.- 3 ต.ค. 62 โดยในการแถลงข่าวก็จะมีพุดถึงเรื่องความพร้อมของเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่มีทั้งหมด 30 ประเทศ และทีมสตาฟโค้ชและนักกีฬากว่า 300 คนมาร่วมการแข่งขัน ซึ่ง ฮอลล์ที่ใช้จัดการแข่งขันนั้น สามารถบรรจุคนดูได้ถึง 1,500 คนเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าภาพมั่นใจว่าจะมีคนให้ความสนใจมาร่วมชมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการจัดการประชุมสามัญประจำปี 2562 ของสหพันธ์เพาะกายแและฟิตเนสเอเซีย ซึ่งมีวาระครบรอบ 60 ปี และจะมีการเลือกตั้งคระกรรมการชุดใหม่ ซึ่งตนก้ได้มีการเสนอชื่อ 2 บุคลกรกีฬาของเพาะกายไทย นายแพทย์ จตุพร ณ นคร อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะลงในตำแหน่งของประธานฝ่ายการแพทย์และงานสารต้องห้ามของสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ซึ่งในตำแหน่งนี้เราเชื่อว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญมาก เพราะว่าจะช่วยในเรื่องก่อนที่จะทำโครงการในการให้ความรู้ของกีฬาเพาะกายทีจะปลอดในเรื่องของสารต้องห้ามซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เป็นนโยบายของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเซีย และอีกท่านก็คือ นายภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ จะลงทำการสรรหาในตำแหน่งของรองประธานบริหารของสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 29กันยายน 2562
นอกจากนี้ในการประชุมสามัญจะมีการหารือเดี่ยวกับการบรรจุกีฬาเพาะกายในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ 2 รายการใหญ่ก็คือ เดือนมีนาคม การแข่งขันเพาะกายระดับมหาวิทยาลัยเอเชีย โดยจะจัดที่ แอมบาสเดอร์ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี และในเดือนธันวาคม 2563 ก็จะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ที่ จ.อุบลราชธานี
สำหรับทัพนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยชุด ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 53 จะเดินทาง ในวันศุกร์ ที่ 27 กัยนายน 2562 ในเวลา 08.00 น. ด้วยสายการบินไทยทีจี 403


You must be logged in to post a comment Login