วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“Golden Blooming Year” รวมที่สุดแห่งความงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ณ ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ทั่วประเทศ

On August 16, 2019

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)นำโดย ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด จับมือกรมป่าไม้และไทยประกันชีวิต ส่งมอบความสุขปลายปี 2019 ด้วยงานเทศกาลดอกไม้ครั้งยิ่งใหญ่ “Golden Blooming Year”รวบรวมที่สุดแห่งความงามของดอกไม้หลายร้อยสายพันธุ์กว่าล้านดอก ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสีของอัญมณีมงคลทั้ง 9 ร้อยเรียงเป็นความสวยงามของหมู่มวลดอกไม้ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ ตกแต่งอย่างสวยงามบนพื้นที่รวมกว่า 8,000 ตร.ม. จัดเต็มความสวยงามบานสะพรั่งตลอดปีโดยมี สิริพร ใจสะอาด ผู้อำนวยการสายงานโฆษณา บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), เสริมยชญ์ ชำนาญค้า ผู้อำนวยการส่วนเพาะชำกล้าไม้กรมป่าไม้ พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้สาวสวย อาทิ พิมพยัพ ศรีกาญจนา, ณชา จึงกานต์กุลและจิราภา ลักษณวิศิษฏ์ร่วมงาน

01 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาดบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับงาน “Golden Blooming Year” เป็นเทศกาลดอกไม้ที่ซีพีเอ็นจัดขึ้นเป็นครั้งแรกอย่างยิ่งใหญ่ แต่ละสาขาได้ดึงอัตลักษณ์ประจำจังหวัดที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นตั้งอยู่มาเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเกษตรกรกลุ่มไม้ดอกไม้ประดับไทยรวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ย้ำภาพความเป็น Lifestyle & Family Destination โดยจะจัดเต็มความสวยงามบานสะพรั่งตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศจนถึงสิ้นปี

นอกจากสีสันความงดงามแห่งมวลหมู่ดอกไม้ภายในงาน Golden Blooming Yearทางซีพีเอ็นได้ร่วมกับกรมป่าไม้จัดแจก “กล้าไม้ดอกไม้ประดับมงคล” และ “ไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ”รวมทั้งสิ้นจำนวน 28,000 ต้น อาทิ ต้นราชพฤกษ์, ต้นเหลืองปรีดียาธร, ต้นเหลืองเชียงราย, ต้นทรงบาดาล, ต้นประดู่ป่า, ต้นทองอุไร, ต้นไม้พยุง, ต้นตะเคียนทอง เป็นต้น โดยได้เลือกสายพันธุ์ต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศและสภาพดินของแต่ละพื้นที่แจกจ่ายให้ประชาชนนำกลับไปปลูกที่บ้านเพื่อเป็นการรณรงค์การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ

02 เสริมยชญ์ ชำนาญค้า ผู้อำนวยการส่วนเพาะชำกล้าไม้ กรมป่าไม้

โดยกำหนดการจัดงานเทศกาลดอกไม้ตลอดปลายปี 2562 ครั้งนี้ นำโดย17-23 กันยายน 2562 งาน “A sense of Flora: Under the Sea” พบกับดอกไม้โทนสีน้ำเงิน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี, 25ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 งาน “Central Phuket Floral Empire” พบกับหมู่มวลดอกไม้ตกแต่งในสไตล์ Peranakan ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า, 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 งาน “Chiangmai Flora: The Oasis of Chiangmai” พบบรรยากาศชุ่มชื่นของพันธุ์ไม้ต่างๆ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต, 7-12พฤศจิกายน 2562 งาน “Blooming Gallery: The Power of Rose” พบความสวยงามของกุหลาบในสวนสไตล์อังกฤษ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา และ 7-11พฤศจิกายน 2562งาน “Sense of Orchid: Blooming Wonder” ความสวยงามของดอกกล้วยไม้ในบรรยากาศสุดตื่นตา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา, 21-24 พฤศจิกายน 2562“The Miracle Garden: The Miracle Coral” ความตระการตาของงานของการตกแต่งดอกไม้ในรูปแบบดอกไม้ทะเลณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี, 18-22 ธันวาคม 2562 งาน “Dancing Flower: The Flower Art of Lanna” ส่งผ่านอัตลักษณ์ความสวยงามแห่งท้องถิ่น ด้วยดอกไม้เมืองหนาว ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย

17 พิมพยัพ ศรีกาญจนา

ด้าน พิม-พิมพยัพ ศรีกาญจนา กล่าวว่า ตนมีความผูกพันกับ “ดอกกล้วยไม้” เพราะทางร้านอาหารนาราของครอบครัวก็ใช้เป็นสัญลักษณ์ของร้าน ที่บ้านคุณตาจะปลูกดอกกล้วยไม้หลายสายพันธุ์เวลาไปเยี่ยมท่านก็จะเห็นบ่อยๆ ส่วนตัวชอบอยู่กับธรรมชาติเพราะได้ความสบายใจ ทำให้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบาย เวลาเรามองอะไรที่เป็นสีเขียวหรือสีสันของดอกไม้จะทำให้เราสดชื่น ซึ่งงานนี้ทางซีพีเอ็นได้ผสานธรรมชาติให้อยู่ในศูนย์การค้าได้อย่างลงตัวด้วยการจัดเป็นธีมสีต่างๆ ตามสีของอัญมณีซึ่งเทศกาลดอกไม้ทำให้เราเห็นว่าการจัดดอกไม้สามารถทำได้หลายรูปแบบ นอกจากลูกค้าจะได้มาถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ กว่า 100 สายพันธุ์แล้ว ยังจะได้รับไอเดียและความรู้ในการจัดดอกไม้กลับบ้านไปด้วย ใครมาร่วมงานก็อย่าลืมลงทะเบียนเพื่อรับต้นไม้จากกรมป่าไม้ เพราะต้นไม้ที่คุณจะได้รับเป็นพรรณไม้มีค่าและหายากกลับไปปลูกเพิ่มความร่มรื่นให้กับที่บ้าน

23 ณชา จึงกานต์กุล

ขณะที่โบว์-ณชา จึงกานต์กุล บอกว่า ชอบความรู้สึกเวลามาชมเทศกาลดอกไม้ เห็นดอกไม้เยอะๆ แล้วได้รับพลังชีวิต และดอกไม้คือตัวแทนแห่งการส่งต่อความรู้สึกดีๆ เวลาเราอยากให้ของขวัญหรือสร้างความประทับใจให้กับใครสักคน ดอกไม้ก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่นึกถึง และคิดดูว่าถ้าเราได้อยู่ท่ามกลางดอกไม้ทั้งสวนจะสดชื่นขนาดไหน ที่สำคัญงานนี้ทาง ซีพีเอ็นจัดในศูนย์การค้าทั่วประเทศ ส่วนตัวเคยไปเที่ยวที่พระตำหนักดอยตุง จ.เชียงราย รู้สึกประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะมีดอกไม้หลายสายพันธุ์ พอมองแล้วคิดไปถึงเบื้องหลังการปลูกว่าต้องใช้ความพยายามหนักมากแค่ไหนในการดูแลพรรณไม้ให้เบ่งบานจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน การมาเที่ยวในงาน Golden Blooming Year จึงทำให้เรารู้สึกว่างานนี้นอกจากจะเป็นการสร้างความสุขให้ลูกค้าแล้ว ยังสามารถส่งต่อไปถึงเกษตรกรผู้ปลูกดอกไม้ในแต่ละจังหวัดที่จัดงานได้อีกด้วย

25 จิราภา ลักษณวิศิษฏ์

มิลค์กี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์ บอกว่า “ดอกกุหลาบสีขาว”เป็นดอกไม้ที่ชอบที่สุดเพราะมีความเป็นสากลและสีขาวแสดงถึงความบริสุทธิ์ สามารถนำไปให้ใครเนื่องในโอกาสใดก็ได้เวลามองเห็นของสวยๆ งามๆ อย่างดอกไม้ทำให้เราจิตใจเราเบิกบานสดใส การมาเที่ยวเทศกาลดอกไม้ที่จัดในศูนย์การค้าคือไม่ต้องทนแดดร้อน ไม่ต้องกลัวฝน คุณสามารถเดินสวยๆ และถ่ายรูปได้โดยไม่เหน็ดเหนื่อยแม้ประเทศไทยจะอากาศร้อนมากแค่ไหน แต่ทั่วทุกภาคดอกไม้ก็เบ่งบานได้ ที่สำคัญทุกจังหวัดมีดอกไม้ประจำจังหวัด บางทีเราอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าจังหวัดไหนมีดอกไม้ประจำจังหวัดเป็นอะไร การมาที่งานก็จะได้เรียนรู้ไปในตัว

12


You must be logged in to post a comment Login