วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘YOUNIQUE Market’ตลาดป๊อปอัพสุดยูนีค อัดแน่นไอเดียจัดเต็มของกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จากคอร์ส CPNlead รุ่น 3 เซเลบฯ สายแฟ สายฟู้ด ไม่พลาดอัพเดทเทรนด์

On August 16, 2019

เมื่อเร็วๆ นี้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็นนำโดย ปรีชา เอกคุณากูลกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร นำทีมผู้บริหารและพาร์ทเนอร์ผู้พัฒนาหลักสูตร ม. ธรรมศาสตร์เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าไพรม์โลเคชั่นให้กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่จากคอร์ส CPNlead รุ่น 3รวมกว่า 40 แบรนด์ มาระเบิดไอเดียในงาน “YOUNIQUE Market by CPNlead”ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ งานนี้โดนใจขาช้อปสุดๆ กับของกินสุดฟิน, แฟชั่นสุดคูล และของแปลกตามากมาย โดยมี ปกรณ์ พรรธณะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานคอมเมอร์เชียล, ผศ.ปิติพีร์ รวมเมฆจาก ม. ธรรมศาสตร์ และเหล่าเซเลบฯจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา และ ม.ล. เอวิตา ยุคล ร่วมงานด้วย

5 Younique Market by CPN Lead

ตลาดป๊อปอัพ“YOUNIQUE Market” เป็นโมเดลพิเศษที่ซีพีเอ็นเปิดโอกาสให้นักธุรกิจที่ร่วมอบรมในคอร์ส CPNlead ได้มาเรียนรู้และ “ลงมือทำจริง” ซึ่งเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมในแต่ละครั้งล้วนได้รับประสบการณ์ตรงและสามารถสร้างความสำเร็จและพลิกธุรกิจได้เลยทันที นอกจากนี้ ผู้บริโภคก็ยังได้ช้อปสินค้าและบริการดีๆ เอ็กซ์คลูซีฟที่งานนี้เท่านั้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อิ่มอร่อยกับร้านมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพ, เป็ดย่างก๊ำหล่ง,Hip Bowl,CASA LAPIN,A CUP by AH NAM สายแฟชั่นได้ช้อปฟินกับร้าน Picht,Kiss me doll,HAMBURGER STUDIO,Shoe Story, KLAND มัลติแบรนด์สายเกาหลีและผ่อนคลายไปกับเซอร์วิสพิเศษๆ Zleep Sleep ชุดเครื่องนอนจากผ้าเนื้อดีและ Activewear,S.Diamond จิวเวลรี่คุณภาพ, HatoPet Prevention Center สินค้าและบริการเพื่อสัตว์เลี้ยง,Globish เรียนภาษาอังกฤษกับโค้ชชาวต่างชาติผ่าน VDO Calling

2 ปกรณ์ พรรธนะแพทย์

ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น กล่าวว่า“การเปิดตลาดป๊อปอัพให้เอสเอ็มอีได้เข้ามาทดลองขายบนพื้นที่รีเทลจริงของซีพีเอ็น เป็นหนึ่งใน key success ที่ช่วยให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น โดยเราเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ Collaboration ที่นับเป็นความสำเร็จอันโดดเด่นของคอร์สนี้ตั้งแต่เราให้พวกเขาได้เปิดตลาดป๊อปอัพด้วยกัน พร้อมตั้งโจทย์ให้ทำงานเป็นกลุ่ม ตรงนี้เป็นพื้นฐานให้ผู้เรียนแชร์ประสบการณ์กัน และนำ expertise ของแต่ละคนมาช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน หลายแบรนด์ประสบความสำเร็จมาก สามารถแตกผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ๆ ได้เลยทันทีเพราะเจอพาร์ทเนอร์ที่มาช่วยแก้ปัญหาได้เลย ไม่ต้องรอทำ R&D ด้วยตัวเอง รวมถึงหลายๆ คนก็กล้าที่จะทดลองโมเดลธุรกิจใหม่ๆ เรียนรู้เรื่องการทำ marketing, operation หรือ visual merchandising ที่สามารถช่วย drive ยอดขายได้มากขึ้น”

19 ม.ล.เอวิตา ยุคล

ม.ล.เอวิตา ยุคลบอกว่าสำหรับแบรนด์ที่มาออกร้านในงานนี้ เป็นแบรนด์ดังที่หลายคนรู้จักอยู่แล้วอย่างแบรนด์KISS ME DOLL, ร้านกาแฟ Casa Lapin ซึ่งการที่ผู้ประกอบการได้มาทดลองเปิดร้านในโมเดลป๊อปอัพที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ นับเป็นโอกาสที่ดี เพราะศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นโลเคชั่นในฝันของคนที่อยากมีร้านเป็นของตัวเองอย่างตนก็มีแพลนที่จะเปิดร้านทำธุรกิจใหม่ๆ เหมือนกัน เราจึงเข้าใจว่าการศึกษาก็คือการลงทุน ยิ่งการได้มาเรียนรู้ในหลักสูตรที่มีผู้บริหารและโค้ชตัวจริงมาแชร์ประสบการณ์ตรง ก็มีโอกาสที่จะทำให้เราได้รู้ว่าไอเดียหรือโครงการที่เราจะทำ มันเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนไม่ต้องลองผิดลองถูกหรือนับหนึ่งใหม่ทุกครั้ง

14 จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เล่าว่าเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนร้าน“ปูดองอันยอง” ก็ได้มาเรียนหลักสูตร CPNlead เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผลของการเรียนในครั้งนั้นก็ได้สร้างร้านใหม่ชื่อว่า “ปูดองอันยอง Have a Seat” ซึ่งเป็นสาขาแรกที่มีที่นั่งและมีเมนูสุกที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดแล้วประสบความสำเร็จ ทุกอย่างลงตัวไปหมด ทั้งด้านการบริหาร การจัดการหน้าร้าน ระบบการทำงานที่ถูกต้องซึ่งแตกต่างจากตอนที่ทำทุกอย่างทำด้วยการลองผิดลองถูกเอง โดยหลักสูตรนี้ได้สอนวิธีวางแผนธุรกิจและผลักดันให้เราทำ Co-Creation เราไปร่วมกับแบรนด์วัวนู้ด และร้านชานมไข่มุก KOI The ก็ได้ผลตอบรับที่ดี”

17 ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

ทางด้าน ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา บอกว่า หลักสูตร CPNlead มีเพื่อนมาเรียนและประสบความเร็จกันเยอะมาก เวลาไปเดินช้อปปิ้งที่เซ็นทรัลเวิลด์ก็จะเจอร้านคนรู้จัก และผ่านการเข้าคอร์สนี้มาแล้วทั้งนั้น หลายแบรนด์ที่มาเปิดในงาน YOUNIQUE Market เป็นแบรนด์ที่เรารู้จักอยู่แล้ว ซึ่งเราก็เห็นจริงๆ ว่าธุรกิจเขาพัฒนาไปไกลขึ้น ซึ่งครีเอทีฟมาร์เก็ตแบบนี้แสดงให้เห็นเลยว่า Know-How ในการประกอบธุรกิจนั้นสำคัญ เป็นกุญแจที่ช่วยต่อยอดธุรกิจให้ไปถึงฝั่งฝัน การที่ซีพีเอ็นได้ริเริ่มพัฒนาหลักสูตร CPNlead และจัดติวเข้มสำหรับผู้ประกอบการที่อยากมีหน้าร้านที่ศูนย์การค้า หรือต่อยอดธุรกิจของตัวเอง ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ จากพี่ใหญ่ตัวจริงในวงการ คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ Learn from the Best จากตัวจริงของวงการรีเทลแล้ว”

18 ฮง-ทวีสิทธิ์ กาญจนวงศ์ไพศาล แบรนด์ KLAND

ฮง-ทวีสิทธิ์ กาญจนวงศ์ไพศาล แบรนด์ KLANDกล่าวว่า “เราเป็นมัลติแบรนด์นำเข้าจากเกาหลี ก็จะมี Boy London, Charm’s, O!Oi, Andersson Bell ที่ได้รับความนิยมที่เกาหลี การได้มาเรียนคอร์ส CPNlead ก็รู้สึกประทับใจตรงที่เป็นคอร์สเกี่ยวกับค้าปลีกจริงๆ เพื่อนร่วมคลาสเป็นคนที่เปิดร้าน retail จริงๆ ทำให้ได้อะไรมากกว่าคอนเนคชั่นเพราะเราได้ลงมือสร้างแบรนด์ ออกโปรดักท์ร่วมกัน นอกจากนี้ เรายังได้คิดนอกกรอบ อย่างตอนแรกเราคิดว่าสินค้าเราจับกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อ เราก็จะคิดถึงแต่รูปแบบของการเปิดร้าน ทำร้านให้ดูดี  แต่พอมาได้มาเปิดป๊อปอัพ เรามาลองอะไรใหม่ๆ ได้ลอง collaborate กับแบรนด์อื่นๆ ก็เห็นได้เลยว่ายิ่งทำให้เราโตขึ้น”

11 โบว์-ภิญญาพัชญ์ วิวัฒธนาศักดิ์ แบรนด์ Chicky Chic

โบว์-ภิญญาพัชญ์ วิวัฒธนาศักดิ์ แบรนด์ Chicky Chic กล่าวว่า“เราเป็นแบรนด์แฟนไซน์ไก่ทอดที่คิดค้นโดยคนไทย เป็นธุรกิจของที่บ้านสร้างมาตั้งแต่ปี2549 โดยเราเริ่มเข้ามาดูแลเมื่อปลายปี2560 ก็มีการรีแบรนด์ใหม่ ถึงแม้ชิกกี้ ชิก จะเป็นแบรนด์ที่อยู่มานาน แต่ไม่มีการทำการตลาดเลยก็เลยเหมือนเริ่มต้นใหม่ สำหรับการมาเรียนคอร์ส CPNlead ทำให้เราได้เรียนรู้ทฤษฎีบวกกับลงมือทำจริงไปพร้อมกัน อีกส่วนคือการทำตลาดป๊อปอัพ ทำให้ได้ลองท้าทายตัวเอง ด้วยการเพิ่มอะไรใหม่ๆ ให้เมนูไก่ เช่น ไข่เค็ม ลาวาชีส และข้าวเหนียวอัญชันจิ้มแจ่ว ซึ่งเราทำให้ถูกปากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนในเมือง ก็ช่วยให้เพิ่ม value เข้าไปได้”


You must be logged in to post a comment Login