วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

วันแม่…สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์ที่สวนสามพราน

On July 25, 2019

1

อุ่นใดๆโลกนี้มิมีเทียบเทียม อุ่นอกอ้อมแขนอ้อมกอดแม่ตระกอง รักเจ้าจึงปลูกรักลูกแม่ย่อมห่วงใย ไม่อยากจากไปไกล แม้เพียงครึ่งวัน…เสียงเพลงนี้แว่วมา ย้ำบอกลูกว่าวันสำคัญแห่งปีใกล้เข้ามาทุกที 12 สิงหาคม 2562 “วันแม่แห่งชาติ” ช่วงเวลาพิเศษที่ลูกๆและครอบครัวถือโอกาสนี้แสดงความกตัญญูกับแม่ พาแม่ไปรับประทานอาหาร ดูหนัง ท่องเที่ยว และทำกิจกรรมดีๆตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแม่

เพราะ “แม่” คือผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่ และทุกวันคือวันสำคัญของแม่ แต่โอกาสพิเศษเช่นนี้หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น สวนสามพรานขอถือโอกาสสำคัญนี้ร่วมเทิดพระคุณแม่ ด้วยการออกแบบกิจกรรมพิเศษ “วันแม่…สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์” เชิญชวนแม่ ลูก และครอบครัว มาเติมรอยยิ้ม แบ่งปันความสุข และเพิ่มความทรงจำอันแสนอบอุ่น ด้วยการเปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์ผ่านกิจกรรม Workshop พิเศษ ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้และลงมือทำร่วมกัน เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเวลาพิเศษให้เป็นของขวัญกับแม่ ณ หมู่บ้านปฐม (Patom Organic Village ) และปฐมออร์แกนิกฟาร์ม (Patom Organic Farm) ในสวนสามพราน จ.นครปฐม

3

ทว่าสังคมปัจจุบันโอกาสที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันหายากขึ้นทุกที ภายใต้กิจกรรมนี้จึงเน้นให้คู่แม่ลูกและครอบครัวได้ใช้ช่วงเวลาดีๆอันแสนอบอุ่นเช่นนี้ให้คุ้มคุณค่าและมีความหมายที่สุด แต่ละกิจกรรมจึงออกแบบให้ทุกคนได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยกัน ส่งมอบความรัก ความอบอุ่น สร้างความประทับใจดีๆ และทุกกิจกรรมยังซ่อนคุณค่าที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ใหม่ๆที่ทุกคนสามารถนำกลับไปปรับใช้กับตัวเองและครอบครัว เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่การมีชีวิตที่สมดุลได้อีกด้วย

6

สำหรับกิจกรรมพิเศษในช่วงวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562 พบกับ 4 ฐาน DIY for Mom ด้วยการพาแม่ท่องโลกเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์เส้นทางการผลิตอาหารและการแปรรูปสินค้าเกษตรอินทรีย์ในหมู่บ้านปฐม กับเวิร์คช็อปออร์แกนิกที่แม่ลูกได้เรียนรู้การทำสมุนไพรลูกประคบดอกไม้ออร์แกนิก การทำสครับข้าวมะลิออร์แกนิก การทำกระเป๋าผ้ามัดย้อมจากครามธรรมชาติ และพาแม่ไปชิมชามะลิออร์แกนิกให้ชุ่มคอและชื่นใจ กิจกรรมนี้นอกจากให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ออร์แกนิกยังได้สุขภาพดีด้วย

2

และยังแบ่งปันความสุขร่วมกันได้อีกด้วยการไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ออกนอกกรอบเดิมๆ เรียนรู้วิถีวงจรฟาร์มอินทรีย์ที่ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม ฟาร์มอินทรีย์ที่มีการผลิตจริงทุกวัน ที่นี่จะได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆเช่นกัน อาทิ ปลูกผักในเปลือกไข่นำกลับบ้านคนละ 1 ต้น เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ การทำน้ำหมัก และดูการเลี้ยงไส้เดือน เป็นต้น

ภายใต้กิจกรรมนี้ยังซ่อนคุณค่าสำคัญที่แม่ ลูก และทุกคน จะได้มีส่วนร่วมสร้างระบบอาหารสมดุลยั่งยืน ด้วยการรับประทานอาหารออร์แกนิกมื้อพิเศษที่ปรุงด้วยวัตถุดิบอินทรีย์มากกว่า 70% ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล นอกจากดีต่อสุขภาพยังมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร ช่วยสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

4

และปิดท้ายกิจกรรม เพิ่มความประทับใจให้จดจำ สื่อรักแม่ด้วยสัมผัสอันแสนอบอุ่น โดยการชวนลูกแสดงออกถึงความรักความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่กับกิจกรรม “ล้างเท้าแม่” ด้วยสมุนไพรออร์แกนิก ให้ลูกๆได้ใช้โอกาสพิเศษนี้ทำสิ่งดีๆให้กับแม่ ล้างเท้าให้แม่เพื่อเป็นการขอขมา และเป็นมงคลแก่ชีวิต ทั้งหมดนี้คือกิจกรรมพิเศษ “วันแม่…สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์” (เฉพาะวันที่ 10-12 ส.ค. 2562)

7

ในสวนสามพรานยังมีหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจให้เลือกสนุกและเรียนรู้อย่างอิสระ โดยเฉพาะ 3 เส้นทางการเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบอินทรีย์ในหมู่บ้านปฐม ได้แก่ เส้นทางกล้วย เส้นทางข้าว และเส้นทางสมุนไพร รวมถึงตลาดสุขใจ แหล่งช็อปปิ้งของคนรักสุขภาพที่เกษตรกรอินทรีย์ปลูกเองขายเอง

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเดือนสิงหาคมจะมี 2 กิจกรรมพิเศษคือ ทำสครับข้าวมะลิ และกิจกรรม “ล้างเท้าแม่” ด้วยสมุนไพรออร์แกนิก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดและสำรองกิจกรรมได้ที่โทร.08-1359-5976 และ 0-3432-2588 หรือคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.saunsampran.com


You must be logged in to post a comment Login