วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

2 แฝดเก็บแต้มแรก การบินไทยเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ เชาวลิตโชคร้าย

On July 5, 2019

2 แฝดสายฟ้า ธนวิช และธนวิน โมลี คว้าแต้มประวัติศาสตร์ในเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเม้นต์เจ็ตสกีที่ใหญ่ที่สุดโลกที่จัดขึ้นโดยคนไทย หลังลงแข่งในรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ขณะที่จอมเก๋าอย่าง เชาวลิต เกื้อจรูญ เข้าที่ 1 แต่โชคร้ายตรวจเรือไม่ผ่านในการแข่งขันที่เบลเยี่ยมเมื่อวันที่ 4 ก.ค.

ศึกการบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ครั้งแรก สนามแรกในรายการเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป “ยูโร เจ็ตสกี 2019” ที่ทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เริ่มการแข่งขันวันแรกประเดิมด้วยรุ่นเยาวชนและมือเก๋าด้วยกันหลายรุ่น

ไฮไลท์ของวันคือการแข่งขันโมโตแรกของรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ อายุ 13-15 ปี (Juniors Ski Stock) ที่มีนักกีฬาไทยอย่าง 2 แฝดสายฟ้า ธนวิช และธนวิน โมลี ดาวรุ่งของไทยลงแข่งขันด้วย และทั้งคู่ก็สามารถเก็บคะแนนประวัติศาสตร์คะแนนแรกของเจ็ตสกีไทยใน เวิลด์ ซีรีส์

ธนวิช เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 คว้าไป 39 จาก 60 คะแนน และ ธนวิน ได้ไป 36 คะแนน

ด้าน เชาวลิต เกื้อจรูญ นักแข่งมือเก๋าอดีตแชมป์โลกหลายสมัย เริ่มทัวร์นาเม้นต์ด้วยรุ่นเจ็ตสกีนั่งอายุมากกว่า 40 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Veterans Limited) และถือว่าผลงานดีเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1

แต่สุดท้ายต้องโดนริบคะแนนคืนถึง 60 คะแนน หลังจากตรวจเรือไม่ผ่านในเรื่องระบบระบายความร้อน

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นชั้นนำที่มีนักแข่งระดับท็อป 3 ของโลกลงแข่งขันจะเริ่มแข่งขันโมโตแรกในวันที่ 5 ก.ค. โดยผลการแข่งขันของสนามเบลเยี่ยมจะเป็นจุดเริ่มต้น ก่อนจะไปสะสมคะแนนกันต่อในรายการเวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐ และตัดสินแชมป์ที่ศึกชิงแชมป์โลกประเทศไทย ผู้ที่คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่าเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง


You must be logged in to post a comment Login