วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“ปุ๊กกี้”ยอมรับเดินทางผิดพลาดสารภาพค้ายานรกมานาน

On June 18, 2019

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 18/118 หมู่บ้านเดอะเทอเรส รามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ เข้าจับกุมอดีตนักร้องชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง อายุ 40 ปี กับนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามี และชาวไต้หวันอายุ 28 ปี ภายในบ้านดังกล่าว พร้อมของกลางยาเคตามีนน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่ 39 ชิ้นใส่กล่องกระดาษ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ว่า เนื่องจาก ป.ป.ส. ได้รวบรวมข้อมูลมุ่งเป้าหมายเครือข่ายนักค้ารายสำคัญ โดยเฉพาะชาวไต้หวัน ที่มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติด ยาไอซ์ ส่งไปยังไต้หวัน ซึ่งเราได้รับการข่าวต่อเนื่องหลายปี ล่าสุดเมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2562 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ประกอบกับการดำเนินการทางด้านการข่าวของ ป.ป.ส. พบว่าข้อมูลที่ได้มามีความชัดเจนจึงได้ส่งทีมสะกดรอย จนพบเป้าหมายชาวไต้หวันว่ามีการเดินทางเข้าประเทศไทย และมีการออกเข้าออกหลายครั้ง จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พัก กทม. และนัดพบเครือข่ายคนไทย จนทราบชัดเจนว่าครั้งนี้จะมีการส่งมอบยาเสพติดกัน จึงร่วมกับหน่วยภาคีที่ทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ซึ่งเรื่องดังกล่าวเรามีกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ โครงการเอไอพีเอฟ หรือโครงการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน เราก็จัดชุดเข้าดำเนินการเป้าหมายที่เชื่อว่ากลุ่มไต้หวันมารับของกลางที่ ร.ร.โกลด์ แอร์พอร์ต สูท แขวงลาดกระบัง ใช้เวลาพอสมควรในการเฝ้าติดตาม กระทั่งพบว่าเครือข่ายชาวไต้หวันรายนี้ได้มีการรับมอบยาเสพติดของกลางดังกล่าวอำพรางในที่เขี่ยบุหรี่เตรียมส่งไต้หวัน

หลังการจับกุมได้มีการขยายผลทราบว่ามีเครือข่ายคนไทยอีก 1 คน มีหน้าที่จัดหาและรวบรวมยาเสพติดของกลางส่งมอบให้กับเขา จึงติดตามขยายผลและมีการจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 รายคือ ปุ๊กกี้ กับสามี ซึ่งของกลางที่ทั้งคู่รับมาได้มาจากสามเหลี่ยมทองคำลักลอบเข้ามายังประเทศไทย และมีการจัดแบ่งให้กับลูกค้าที่สนใจลำเลียงไปต่างประเทศ

“ป.ป.ส. มุ่งเป้าหมายนักค้ารายสำคัญในการเจรจาซื้อขายต่างประเทศ ขณะนี้ต้องเรียนว่าในขั้นตอนวิธีการต่างๆ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติร่วมกับเรากำลังขยายผลไปยังคนที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน สำหรับปุ๊กกี้นั้นเป็นคนปล่อยยาเสพติด จากการซักประวัติเขายอมรับว่าตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มาหลายปี ส่วนของกลางที่ได้คือยาเค 5.2 กิโลกรัมที่ส่งให้ชาวไต้หวัน ส่วนเส้นทางการเงินกำลังอยู่ระหว่างรวบรวม นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้งอีก 40 กรัม อุปกรณ์การแบ่งบรรจุ ผลิต ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ส่วนปุ๊กกี้จะเสพเองหรือไม่จะได้มีการตรวจสอบต่อไป” รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว


You must be logged in to post a comment Login