วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“MIDTOWN THAI” ฉลองเปิดร้านโฉมใหม่ นำเสนออาหารไทยโบราณรสชาติดั้งเดิม

On June 11, 2019

1

บริษัท เดอะ ลักซ์ ฟู๊ด จำกัดโดย อัครพงศ์ ดาโลดมประธานกรรมการ และ สวินณา ดาโลดมกรรมการผู้จัดการ ฉลองเปิดโฉมใหม่ร้าน“มิดทาวน์ ไทย” (Midtown Thai) ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่นำเสนอรสชาติอาหารแบบไทยแท้ดั้งเดิม พิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ บรรจงรังสรรค์รสชาติอาหารที่ทั้งกลมกล่อมและละเมียดละไมจากสูตรที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นที่มาพร้อมคอนซ็ปต์ Modern Thai Cuisine with Authentic Thai Tastes โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ จิราภา ลักษณวิศิษฏ์, ณชา จึงกานต์กุล, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, ณิชชา บุณยากร, วรวุฒิ โตวิรัตน์, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, วีรศักดิ์ ชุณหจักร,แพทตี้-อนัญญา อภิสิทธิ์ยะกุล ร่วมแสดงความยินดี ณ ร้านมิดทาวน์ ไทย ชั้น 4 โซน Food Passage ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

2

สวินณา ดาโลดมกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ ลักซ์ ฟู๊ด จำกัดผู้บริหารร้านมิดทาวน์ ไทย กล่าวว่า เชื่อว่าหลายๆ คนที่ได้มาเดินในศูนย์การค้าสยามพารากอน รู้จักร้านอาหารของเรา เพราะร้านนี้เปิดให้บริการได้ 7 ปีแล้ว เดิมใช้ชื่อว่า มิดทาวน์ ไทยแอนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสโทร (Midtown Thai &International Bistro) นำเสนออาหารไทยฟิวชั่นและไวน์คุณภาพสูง ในโอกาสการก้าวสู่ปีที่ 8 เราจึงได้ปรับรูปโฉมและคอนเซ็ปต์ใหม่เป็น Modern Thai Cuisine with Authentic Thai Tastesพร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนขึ้นให้กับแบรนด์ โดยตั้งใจทำในสิ่งที่ถนัดมากที่สุดคือ “อาหารไทยโบราณรสชาติดั้งเดิม” เนื่องด้วยบุคลากรของเรามีความเชี่ยวชาญด้านครัวไทย จึงได้ตัดรายการอาหารนานาชาติออกจากเมนูทั้งหมด นอกจากนี้ เราอยากดึงกลุ่มเป้าหมายใหม่คือ “ชาวต่างชาติ” ให้เข้ามาลิ้มรสอาหารไทยที่เป็นรสชาติดั้งเดิม

3

ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่ใจกลางของกรุงเทพฯ ในศูนย์การค้าสยามพารากอน จึงเป็นที่มาของร้าน “มิดทาวน์ ไทย” โดยทางร้านเสิร์ฟอาหารไทยรสจัดจ้านเข้าถึงเอกลักษณ์ความเป็นอาหารไทยดั้งเดิมอย่างแท้จริงมีเมนูให้เลือกทั้งหมด 120 รายการ โดยจานซิกเนเจอร์ที่ขายดีตลอดกาลคือ ซี่โครงย่างมหัศจรรย์(ราคา 300บาท) ที่นำซี่โครงหมูอ่อนชั้นดีหมักด้วยเครื่องปรุงสูตรเฉพาะนานกว่า 24 ชั่วโมงจนซึมเข้าเนื้อและนำไปย่างจนได้หมูที่นุ่มร่อนออกจากซี่โครงได้อย่างง่ายดายทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดกว่าจะได้มาซึ่งเมนูนี้ได้ผ่านขั้นตอนการทดลองมากกว่า 80 ครั้งจนได้สูตรที่ลงตัวอีกหนึ่งเมนูที่เป็นขวัญใจของทุกโต๊ะคือยำวุ้นเส้นโบราณ(ราคา 150 บาท) ทานแล้วจะนึกถึงกับข้าวที่คุณแม่ทำให้ทานตอนเด็กๆ ส่วนของหวานที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง ได้แก่ บัวลอยหม้อไฟที่มีส่วนผสมของฟักทอง เผือก ใบเตย ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็จะเน้นน้ำสมุนไพรไทย และน้ำผลไม้ เติมเต็มมื้ออาหารและเพิ่มความสดชื่นคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

6

ภายในร้านรองรับได้ 60 – 70 ที่นั่ง บนพื้นที่ 136 ตร.ม.สำหรับโฉมใหม่เราตกแต่งในสไตล์  Neo Classicเป็นการเชื่อมต่อศิลปะสมัยใหม่ กับความสวยงามในอดีตตั้งใจให้เป็นร้านที่มีบรรยากาศสบายๆ เหมือนมานั่งทานข้าวที่บ้านเพื่อน เพราะกลุ่มเป้าหมายคือทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว กลุ่มเพื่อน คนทำงาน จึงสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น มีความเป็นมิตร ด้วยการใช้โทนสีขาวเขียวทองและมีกลิ่นอายความเป็นไทยที่ชัดเจนขึ้น โดยเปลี่ยนโลโก้ร้านใหม่เป็นรูปสี่เหลี่ยมที่มีลายเส้นอ่อนช้อย มุมด้านบนสื่อถึงหน้าจั่วเรือนไทย และมีรูปเครื่องเบญจรงค์ประดับอยู่บนชื่อร้านMidtown Thaiเป็นการใช้สัญลักษณ์แบบไทยเพื่อสื่อถึงตัวตนของร้านที่เน้นอาหารไทยโบราณ

8

ลูกค้าประจำอย่าง แคท-วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์บอกว่า ชอบรสมือของร้านมิดทาวน์ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่รีโนเวทที่นี่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีจานฟิวชั่นอยู่ด้วย แต่ยอมรับว่ารสชาติอาหารไทยของเขาถูกปากมากๆ โดยเฉพาะอาหารจานเดียวอย่าง ยำวุ้นเส้นโบราณ และ ผัดซีอิ๊ว ซึ่งเป็นจานธรรมดาๆ แต่ความอร่อยก็ทำให้เราคิดถึงอยู่เสมอๆ และการกลับมาในโฉมใหม่ของมิวทาวน์ ไทย เป็นการมาถูกที่ถูกเวลา ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนที่เชี่ยวชาญอาหารไทยเป็นทุนเดิม การที่โฟกัสเฉพาะสิ่งที่ตัวเองถนัดก็เป็นสิ่งที่จะทำให้ภาพลักษณ์ชัดเจน และคนจะนึกถึงเมื่ออยากทานอาหารไทย

9

ขณะที่วีรศักดิ์ ชุณหจักรบอกว่า ชอบความคิดของเจ้าของร้านที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ให้ความสนใจกับการดำเนินธุรกิจด้านอาหารไทยแบบดั้งเดิม ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนที่เติบโตมากับอาหารไทย เป็นนิวเจนที่นำสูตรอาหารที่เป็นของคนรุ่นเก่า มานำเสนอในแบบคนรุ่นใหม่ ทั้งการตกแต่งร้าน เมนู และรสชาติ มีการพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง การรีโนเวทร้านใหม่นี้เป็นการเปลี่นแปลงในทางที่ดี ร้านใหม่แสดงให้เห็นถึงความร่วมสมัยของการตกแต่ง ที่ตั้งใจให้กลิ่นอายของความเป็นไทยผสมอยู่ ทั้งการใช้สี ลายเส้นในการออกแบบ และยิ่งตอนนี้เทรนด์อาหารไทยกำลังมาแรงและมีเสน่ห์ไปทั่วโลก เพราะมีรสชาติที่ความหลากหลายชัดเจนแบบที่ชาติอื่นไม่มี น่าจะสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายแบบที่ทางร้านต้องการได้ไม่น้อย

10

ขอเชิญลิ้มรสชาติอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมของร้านมิดทาวน์ ไทย ได้แล้ววันนี้ณ ชั้น 4 โซน Food Passage ศูนย์การค้าสยามพารากอนพิเศษสำหรับวันจันทร์-ศุกร์ เราได้เตรียมเซ็ทเมนู Lunch Special เอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศด้วยราคาเบาๆ เริ่มต้นที่ 150 บาท สอบถามและจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร02-129-4516 หรือผ่านทาง www.facebook.com/Midtownthai


You must be logged in to post a comment Login