วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ปลอดประสพ”ชื่นชม”มาร์ค”รักษาสัจจะไม่หนุนสืบทอดอำนาจ

On June 5, 2019

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความนับถือต่อการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า

ขอแสดงความนับถือต่อการตัดสินใจของท่านอภิสิทธิ์

ณ วินาทีนี้ผมเห็นว่าเป็นการสมควรที่ผมจะต้องแสดงความชื่นชมต่อการตัดสินใจของท่านอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในการลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อรักษาสัจจะวาจาที่ให้ไว้กับประชาชนว่าจะไม่ยอมรับและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์สืบทอดอำนาจเผด็จการต่อไป

ในวันเวลาที่ผ่านมาผมและท่านอาจารย์โภคิน พลกุล ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านอภิสิทธิ์และคุณองอาจ คล้ามไพบูลย์ หลายครั้ง เพื่อจะหาทางสร้างความปรองดองในสังคมไทยภายใต้การรับรู้ของคณะทูตที่มีความหวังดีต่อคนไทยและประเทศไทย ซึ่งเราก็ไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวได้ แต่กลับเกิดการปฏิวัติตามมาอีกเป็นครั้งที่สองดังที่เป็นที่ทราบกันอยู่

ในโอกาสเดียวกันนี้ผมก็อยากแสดงความชื่นชมต่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ยืนยันไม่ยอมรับการเสนอชื่อแข่งขันเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะได้ให้วาจาไปแล้วว่ายินดีไม่รับตำแหน่งใดๆ เพื่อแลกกับการรวมตัวของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยต่อต้านการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการปฏิวัติ

ผมไม่ทราบว่าท่านอภิสิทธิ์จะทำอะไรต่อไป แต่ก็ไม่อยากให้ท่านเลิกเล่นการเมือง ผมขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จที่จะพยายามสร้างการเมืองไทยที่มีประชาชนเป็นใหญ่และมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม พร้อมกันนี้ก็ขอให้สติต่อพรรคประชาธิปัตย์ว่า นี่เป็นครั้งที่สามแล้วนะที่ท่านเลือกเดินบนถนนที่ปูลาดด้วยอำนาจเผด็จการ


You must be logged in to post a comment Login