วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“จตุพร”แนะพรรคการเมืองอย่าตระบัดสัตย์ชี้”สุจินดา”โกหกครั้งเดียวไม่ได้อภัย

On June 4, 2019

ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพ มีการจัดเวทีโต๊ะกลมหัวข้อ “ข้อเสนอประชาชนต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี : ร่วมกำหนดวาระการเมืองที่ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” โดย คณะกรรมการญาติพฤษภา 35 และเครือข่ายประชาสังคม

หนึ่งในวิทยากร คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ซึ่งกล่าวในตอนหนึ่งว่า ในวันพรุ่งนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะไม่ว่าจะนั่ง นอน หรือตีลังกาโหวต พลเอกประยุทธ์ก็ได้เป็นนายกฯ เพราะรัฐธรรมนูญออกแบบมาแล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่า ถึงบิ๊กตู่จะเป็นนายกฯ ได้ แต่เชื่อว่าอยู่ไม่ได้ ตนหวังว่าจะอยู่ได้นานกว่าพลเอกสุจินดา คราประยูร ซึ่งอยู่ได้ 47 วัน สภาในวันที่ ไม่มี ม.44 บิ๊กตู่จะเท่ากับ ส.ส.คนอื่น ลุกขึ้น ก็ถูกลุกสวน ไม่มีอะไรต่าง ในช่วง 5 ปีที่ไม่มีการตรวจสอบจากการบริหารรัฐบาลของบิ๊กตู่ ก็จะถูกตรวจสอบต่อไปพลเอกประยุทธ์ต้องทนต่อความยากลำบาก ในวันนี้ พรรคการเมืองต้องรักษาจุดยืน

“กรณีเสียงปริ่มน้ำต้องซื้องูเห่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่เลือกตั้งแล้วเห่าทันที แต่พวกนี้จะไม่มีถนนเดิน กลับบ้านลำบาก แต่สิ่งที่ใครไม่คาดคิดคือปี 35 เศรษฐกิจเราไม่พัง มีคนบริจาคตังค์ให้ผมทีละเข่งใหญ่ๆ จนต้องบอกว่า พอแล้ว แต่เศรษฐกิจตอนนี้ อย่าว่าแต่เข่งใหญ่เลย แค่เข้งปลาทูยังลำบาก คนหวังว่าเลือกตั้งแล้วจะได้คนที่เป็นมืออาชีพ แต่คิดผิด เพราะรัฐธรรมนูญล็อคซ้ายขวา มีการออกแบบให้แก้ไขไมได้ แม้เขียนว่าแก้ได้ ไทยกำลังจะได้บทเรียนสำคัญ

อย่างไรก็ตาม หวังว่าขอให้จบที่สภา อย่าให้ถึงมือประชาชน ในวันพรุ่งนี้ พรรคการเมืองแต่ละพรรค ขอให้จำคำพูดตัวเอง แค่นี้ก็จบ อย่าไปแสวงหาลาภที่ไม่ควรได้ พลเอกสุจินดา โกหกครั้งเดียว คนไทยไม่ให้อภัยอีกเลย วันนี้ถ้าพรรคการเมืองตระบัดสัตย์ ประชาชนจะอยู่อย่างไร อย่าเอาความอยากของตัวเองมาอ้างว่าต้องการให้ประเทศเดินหน้า นักการเมืองสามารถหยุดการสืบทอดอำนาจได้ ถ้าไม่ทรยศประชาชน หากเคยเป็นพรรคเทพ ถ้าทรยศประชาชนจะกลายเป็นมารไปจนนิจนิรันดร์” นายจตุพรกล่าว


You must be logged in to post a comment Login