วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“จาตุรนต์”เหน็บพรุ่งนี้รัฐสภากำลังจะเลือกนายกฯให้คนที่ไม่สนใจระบบสภา

On June 4, 2019

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ แสดงความเห็นกรณีปัญหาการเจรจาตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า

พรุ่งนี้รัฐสภากำลังจะลงมติเลือกนายกฯ ให้กับคนที่ทำเป็นไม่สนใจใยดีกับการลงมตินี้เลย และสมาชิกก็กำลังจะลงมติกันไปโดยไม่มีโอกาสสอบถามว่าเขาเต็มใจหรือไม่ หรือคิดยังไง ทั้งๆที่เขาคือผู้บงการทั้งหมดตั้งแต่ก่อนการรัฐประหารด้วยซ้ำ #เลือกนายกฯต้องโปร่งใสตรงไปตรงมา

พลังประชารัฐแถลงร่วมกับ 5 พรรคก็คือยังเป็นเสียงข้างน้อย แล้วจะตั้งนายกฯได้ยังไง ทำไมไม่ชวน ส.ว. 250 คนให้ส่งตัวแทนมาร่วมแถลงด้วยให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย #เลือกนายกฯต้องโปร่งใสตรงไปตรงมา

เมื่อไม่มีกฎหมายเขียนไว้ สภาก็สามารถมีมติให้แคนดิเดทนายกฯมาร่วมประชุมได้ หรือประธานจะเชิญมาเลยก็ได้ เมื่อเชิญแล้วผู้ได้รับเชิญจะมาหรือไม่มาก็ได้ มาก็เป็นเรื่องดี ไม่มาก็น่าอับอายขายหน้า #เลือกนายกฯต้องโปร่งใสตรงไปตรงมา

การตกลงร่วมรัฐบาลมีมานานแล้ว ถึงขั้นตกลงตำแหน่งประธานสภาแล้ว แบ่งกระทรวงกันแล้ว เพียงแต่ยังต่างกันอยู่ในรายละเอียด แต่ที่ทำกันไปนั้นทำไปทั้งๆที่บางพรรคยังไม่ลงมติเลย แล้วก็มาพูดถึงมติพรรคเป็นเรื่องสำคัญนักหนา #เลือกนายกฯต้องโปร่งใสตรงไปตรงมา

พรรคที่ได้ชื่อว่ามีความเป็นสถาบันมากที่สุดกำลังอยู่ในสภาพสับสนอลหม่านขาดความเป็นสถาบันอย่างชัดเจนที่สุด ผลการลงมติของพรรคนี้จะเป็นอย่างไรคงเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้วได้ยากเสียแล้ว #ตั้งรัฐบาล


You must be logged in to post a comment Login