วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“สามมิตร”ติวเข้ม30ส.ส.รับมือโหวตนายกฯปัดต่อรองเก้าอี้

On June 4, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจบการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับ 5 พรรคการเมือง ที่โรงแรมสุโกศล ซึ่งปรากฏว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. และแกนนำกลุ่มสามมิตร ได้ลุกออกไประหว่างการแถลงข่าว ต่อมาแกนนำกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ได้นัด ส.ส. ในกลุ่มกว่า 30 คน ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันพร้อมหารือการทำหน้าที่ของ ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ นานกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นนายสุริยะให้สัมภาษณ์ว่า เรามาปรึกษาหารือกันว่าจะกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปรายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยกำหนดประเด็นสำคัญให้แต่ละคนได้อภิปรายชี้แจง หากเกิดกรณีที่ฝ่ายตรงข้ามอภิปรายไม่เห็นด้วย คิดว่าประชาชนอยากจะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว เพราะเศรษฐกิจโลกไม่ค่อยดี หาก พล.อ.ประยุทธ์ได้รับการเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีจะได้ผลักดันนโยบายที่พรรคได้หาเสียงไว้เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เช่น นโยบายทางด้านการเกษตร การค้าขาย และสวัสดิการเพื่อประชาชน ให้ประเทศได้ฟื้นฟูขึ้นมา นอกจากนั้นยังหารือเกี่ยวกับการทำงานในสภาเพื่อให้มีศักยภาพมากที่สุด

“เรานัดหารือกันไม่ได้มีเจตนาเพื่อต่อรองตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในแกนนำ แต่ไม่เคยออกมาพูดขอตำแหน่งใดๆ ที่สำคัญที่สุดคือพรรคต้องมีกระทรวงที่ตอบสนองกับนโยบายการหาเสียง หากพรรคไม่เก็บกระทรวงสำคัญๆไว้เลย การเลือกตั้งครั้งหน้า ส.ส. ของเราจะไม่มีที่ยืน” นายสุริยะกล่าว


You must be logged in to post a comment Login