วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ชาติพัฒนา”มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.-ยกมือหนุน”บิ๊กตู่”

On June 4, 2019

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาว่า ที่ประชุมพรรคมีมติตอบรับคำเชิญเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐและพรรคการเมืองอื่นๆ ทางพรรคชาติพัฒนาจึงได้มีมติมอบหมายให้ตนและนายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรค ไปปรึกษาหารือร่วมกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค เพื่อตัดสินใจในการเข้าร่วมรัฐบาล พรรคชาติพัฒนาได้ดำเนินการตามมติพรรคที่มอบหมาย โดยวันนี้ได้ประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วและมีมติพรรคอย่างเป็นทางการตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐตามที่ได้รับเชิญ โดยจะมีการหารือร่วมกันระหว่างทั้งสองพรรคในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการมอบหมายภารกิจในการทำงานร่วมกัน และจัดทำนโยบายของรัฐบาลต่อไป

นายเทวัญกล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาได้แนบนโยบายก้าวหน้า ก้าวไกล ไทยไร้ปัญหา ซึ่งเป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจและสังคมของพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีความมั่นใจว่าสามารถนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นทุกประการ

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล่าวว่า ไม่มีเงื่อนไขอื่นในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนข้อตกลงเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น นายเทวัญกล่าวว่า ต้องไปคุยกันอีกครั้ง ซึ่งพรรคผ่านงานมาทุกด้านแล้ว วันพรุ่งนี้ (5 มิ.ย.) 3 เสียงของพรรคชาติพัฒนา จะยกมือโหวตสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี


You must be logged in to post a comment Login