วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“จ่านิว-เพนกวิน-แม่น้องเกด”เลื่อนพบพงส.ฐานแชร์โพสต์ล่าชื่อถอดกกต.

On June 4, 2019

พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก. (สอบสวน) สน.พญาไท กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฟ้องร้องให้ตำรวจดำเนินคดีนางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ปี 2553 พร้อมนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมการเมือง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในข้อหา “ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” จากการแชร์ข้อความรณรงค์ถอดถอน กกต. ในเว็บไซต์ Change.org/EC ว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนที่นายสิรวิชญ์จะถูกลอบทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ทนายฝั่งกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาได้ประสานขอเลื่อนนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมจากเดิมในวันนี้ออกไปเป็นเวลา 10.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ก่อนส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับการติดตามตัวคนร้ายที่รุมกระทืบนายสิรวิชญ์เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 2 ปาก ยังเหลือนายสิรวิชญ์ที่ต้องรอมาให้ปากคำอีกครั้ง เนื่องจากในวันเกิดเหตุผู้เสียหายเพียงแต่ให้ถ้อยคำไว้ว่าถูกคนร้าย 5-6 คน รุมทำร้ายบริเวณป้ายรถเมล์รัชดาภิเษก ซอย 7 หลังจากส่งเพื่อนที่เดอะสตรีท ซึ่งเมื่อตรวจภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่าถูกต้นไม้บัง ฝ่ายสืบสวนจึงไล่ตรวจกล้องในพื้นที่ใกล้เคียง

อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ทำร้ายนายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมการเมือง หรือไม่ ส่วนการแจ้งข้อหาคนร้ายดังกล่าวต้องรอผลตรวจร่างกายนายสิรวิชญ์จากแพทย์ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาความผิดต่อไป


You must be logged in to post a comment Login