วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“เฉลิมชัย”ยันพรุ่งนี้ปชป.มีคำตอบจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล

On June 3, 2019

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนที่ไม่ได้เป็น ส.ส. นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนราพัฒน์ แก้วทอง นางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข นายธนา ชีรวินิจ นัดพบกันที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ ริม ถ.พระราม 6 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ร่วมหารือถึงท่าทีการตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลแน่นอนแล้ว

นายเฉลิมชัยกล่าวก่อนร่วมหารือว่า การนัดกรรมการบริหารพรรคทั้ง 29 คน เพื่อเป็นการหารือ พูดคุยสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงทำความเข้าใจก่อนประชุม ส.ส. ของพรรคในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) ส่วนทิศทางการประชุม ส.ส. 53 คนจะเป็นอย่างไร ขอให้รอฟังมติในที่ประชุม ขณะที่การตัดสินใจจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลนั้นก็ต้องอยู่ที่มติในที่ประชุมร่วมเช่นเดียวกัน และยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้มีคำตอบอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแจ้งการแถลงข่าวร่วมกับ 5 พรรคการเมืองโดยไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายเฉลิมชัยระบุว่า เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบ มีขั้นตอนในการทำงาน

ด้าน น.ส.มัลลิกาปฏิเสธตอบคำถามกรณีโพสต์ Twitter ส่วนตัวระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน โดยบอกเพียงสั้นๆว่า มีข่าวดีและดีลไม่ล่ม พร้อมขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้

ด้านนายจุรินทร์ระบุว่า วันนี้แค่มาดื่มกาแฟกับคณะกรรมการบริหารพรรค 29 คนเท่านั้น ไม่มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ตอบว่าจะนำความเห็นในที่ประชุมวันนี้ไปหารือในที่ประชุมร่วม ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) หรือไม่

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ 5 พรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้แต่ไม่มีชื่อของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ระบุว่า ไม่ทราบ


You must be logged in to post a comment Login