วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ประยุทธ์”ลั่นไม่มีจุดยืนแก้รธน.ถามวิสัยทัศน์โชว์มา5ปียังไม่พออีกหรือ

On June 3, 2019

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ถนนราชดำเนิน โดยในช่วงหนึ่งระหว่างเดินบริเวณคูเมืองเดิมประชาชนได้ตะโกนบอกให้ “นายกฯสู้ๆ” โดยนายกฯกล่าวย้อนถามว่า แล้วจะให้สู้กับใคร วันนี้ถ้าต้องสู้ก็ต้องสู้กับปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาความยากจนและผู้มีรายได้น้อย เราทุกคนต้องมาร่วมมือกัน และย่านนี้ตนทราบว่ามีคนมาทำประวัติศาสตร์ไว้เยอะ อย่าให้เกิดขึ้นอีก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีนั่งรถรางจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามมายังปากคลองตลาด โดยนายกฯได้กล่าวกับประชาชนว่า ใครจะสู้กับตน ตนไม่สู้ด้วย แต่ตนสู้เพื่อประชาชนกับประเทศชาติ ฝาก ส.ส.เขตด้วย ไหนบอกว่าจะดูแลประชาชน ดูแลก็ต้องดูแล ไม่ใช่เอาปัญหามาให้รัฐบาล ต้องคิดก่อนว่าทำได้หรือไม่ได้ ขั้นตอนเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ระหว่างนายกฯตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตื่นเต้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีได้ย้อนถามกลับว่า “ตื่นเต้นอะไร” ขณะเดียวกันจุดที่นายกฯเดินตรวจบริเวณปากคลองตลาด นายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า คนก็สนใจแต่การเมือง การเมืองตรงโน้น แต่ตนสนใจแต่การบ้าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่ นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ​ ส.ส.กทม.​ พรรคพลังประชา​รัฐ ​มาให้การต้อนรับด้วย

ต่อมาที่ปากคลองตลาด พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีตนไม่ได้เข้า ตนไม่ได้ไปโหวตในสภากับเขาด้วย เมื่อถามว่าหากนายกรัฐมนตรีเข้าไปได้จะขอบคุณหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนถามว่า “ขอบคุณอะไร ขอบคุณใคร ยังไม่รู้”

เมื่อถามอีกว่าทางพรรคประชาธิปัตย์อยากได้ยินจากปากนายกฯว่าจะมีจุดยืนแก้รัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่มีจุดยืน เป็นเรื่องของกฎหมาย เป็นเรื่องของขั้นตอนตามกระบวนการ”  เมื่อถามย้ำว่าวันที่ 5 จะไปด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไร ก็ถามเรื่อยเปื่อย ตนแสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปีแล้วยังไม่พอหรืออย่างไร


You must be logged in to post a comment Login