วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

THAIFEX 2019 ยกเนื้อไก่สด “เบญจา ชิคเก้น” หนึ่งในนวัตกรรม พลิกโฉมอุตสาหกรรมอาหารไทย

On May 28, 2019

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและพัฒนาธุรกิจ ผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิคเก้น (Benja Chicken) กล่าวว่า จากการเลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องเป็นครั้งแรกของโลก เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ ผลิตภัณฑ์ “เบญจา ชิคเก้น” ภายใต้ แบรนด์ U Farm ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน Top Innovative Product ของมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX- World of Food Asia 2019 นับเป็นครั้งแรกที่สินค้าในกลุ่ม “วัตถุดิบสด” สามารถก้าวเป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมอาหารจากกว่า 700 นวัตกรรมอาหารทุกประเภทจากทั่วโลก ผ่านการวิจัยผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาหารสัตว์ จนได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ แต่ไม่ทิ้งเรื่องรสชาติของอาหาร เป็นอีกต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้การผลิตอาหารโปรตีนในอนาคต พร้อมยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมของไทยก้าวสู่ระดับโลก

“การที่ เบญจา ชิคเก้น ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดสามารถเป็นสุดยอดนวัตกรรมของงาน THAIFEX ขณะที่นวัตกรรมอาหารส่วนใหญ่มักเป็นอาหารแปรรูป สะท้อนถึงศักยภาพของผู้ประกอบการอาหารไทย ที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตั้งแต่ต้นทางของห่วงโซ่การผลิต” นายประสิทธิ์กล่าว

เบญจา ชิคเก้น เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ U Farm ที่ได้ทุ่มเทวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมให้ตอบรับเทรนด์อาหารสุขภาพ ผนวกกับใช้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเนื้อสัตว์ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ช่วยพลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตอาหารโปรตีนจากเนื้อสัตว์ โดยมีจุดเด่น ที่นำข้าวกล้อง ซึ่งเอกลักษณ์หนึ่งของอาหารไทย อุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยอาหาร นับเป็นหนึ่งใน Super food  ส่วนสำคัญทำให้เนื้อไก่มีความหอม นุ่ม และฉ่ำของเนื้อไก่มากกว่าเนื้อไก่ปกติถึง 55% ที่สำคัญยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่เคยได้รับยาปฏิชีวะนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดูในระบบ Cage Free ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) อีกด้วย

เบญจา ชิคเก้น ยังสร้างความแตกต่างในแง่รสชาติของอาหารเพื่อสุขภาพ จึงได้รับการตอบรับจากเชฟชั้นนำเลือกใช้เป็นวัตถุดิบพรีเมียมในการปรุงเมนูพิเศษ รวมทั้งยังได้เป็นผลิตภัณฑ์พรีเมี่ยมที่วางจำหน่ายในเดอะมอลล์ ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต วิลล่า ฟู้ดแลนด์ ริมปิง เชียงใหม่ ที่สำคัญยังเป็นแบรนด์เดียวของอาหารไทยที่ได้รับเลือกให้วางจำหน่ายในห้างดองกิ ทองหล่อ ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำจากญี่ปุ่น ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสกับความสุดยอดนวัตกรรมของ “เบญจา ชิคเก้น” และนวัตกรรมอาหารอื่นๆ ของซีพีเอฟ ได้ในงาน THAIFEX 2019  ที่บูธ หมายเลข R01 R15, Q01 และ Q15 ในชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 จนถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้


You must be logged in to post a comment Login