วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

“THAIFEX 2019” ดึงผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า130,000คนกระตุ้นการซื้อขายกว่า11,500ล้านบาท

On May 28, 2019

1

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ในฐานะผู้จัดงานอย่างเป็นทางการของงาน THAIFEX – World of Food Asia ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก “THAIFEX – World of Food ASIA 2019” บนพื้นที่ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายนนี้  สำหรับการจัดงานในปีนี้ นับว่ามีความยิ่งใหญ่ มีความเป็นสากล และมีกิจกรรมที่น่าสนใจกว่าทุกปี ทำให้มีผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ กว่า 40 ประเทศ อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา พร้อมใจกันมาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,700 บริษัท 6,000 คูหา มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้ากว่า 7,300 คน จาก 106 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี จีน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินเดีย ซึ่งคาดการณ์ว่าตลอดทั้งงานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 130,000 คนและมีมูลค่าการซื้อขาย 11,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อขายในวันเจรจาการค้า 11,445 ล้านบาท และการจำหน่ายปลีก 55 ล้านบาท

2

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยกล่าวว่า เทรนด์ของอุตสาหกรรมอาหารมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน สืบเนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกอาหารที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีความตื่นตัวในการผลิตสินค้าที่คำนึงถึงความต้องการในด้านดังกล่าวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เทรนด์เรื่องเทคโนโลยีและดิจิทัลยังเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคสนใจ ซึ่งขณะนี้ ผู้ประกอบการได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค จากการศึกษาการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ SME ในอาเซียน พบว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในอาเซียน โดยเฉพาะการลงทุนทางด้านซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เช่น แอปพลิเคชั่นบนมือถือที่พร้อมให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภค ดังนั้นงาน THAIFEX – World of Food Asiaปีนี้จึงได้รวบรวมเทรนด์สินค้าอาหารที่อยู่ในกระแสความสนใจมานำเสนอ รวมทั้งมีการสัมมนาให้ความรู้ด้านนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยีที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารและบริการมีมูลค่าสูงขึ้น

3

ทางด้านนายแมธเธียส คูเปอร์กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโลญเมสเซ่ จำกัด ได้เปิดเผยถึงกิจกรรมการเจรจาธุรกิจภายในงานว่า งาน THAIFEX-World of Food Asiaให้ความสำคัญกับการเจรจาทางธุรกิจเป็นอันดับหนึ่ง โดยปีนี้ได้เพิ่มช่องทางออนไลน์เพื่อให้เกิดการจับคู่ทางธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงให้ความสำคัญกับการบริการ โดยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนและการเดินทางให้กับผู้ร่วมเจรจาธุรกิจรวมทั้งผู้เข้าร่วมงานทุกคน อาทิ การตั้งตู้รับบัตรเข้างานอัตโนมัติกว่า 20 เครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าให้สามารถใช้บริการ Self-Check-in ได้โดยไม่เสียเวลา และการจัดทำบัตรสมาชิก THAIFEXclusiveสำหรับผู้ที่เข้าชมงานติดต่อกัน 2 ปี ให้สามารถเข้ารับบริการและใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในงาน และไม่ต้องลงทะเบียนเข้าชมงานในครั้งต่อไปนอกจากนี้ ยังมีการอำนวยความสะดวกในด้านการเดินทางทุกรูปแบบ รวมถึงการเดินทางโดยเรือ (Shuttle Boat) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อให้ผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศได้ผ่อนคลายและชื่นชมธรรมชาติและสถานที่สำคัญริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งยังเป็นการลดปัญหาการจราจรและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย

4

5

6


You must be logged in to post a comment Login