วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

นิว-ชัยพล ชวนคนเมืองสัมผัสวิถีชุมชน…คนคุ้งบางกะเจ้า

On May 13, 2019

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดนำโดย พิชัย จิราธิวัฒน์และ สุพัตรา จิราธิวัฒน์ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน “ด้านการส่งเสริมอาชีพ” โครงการพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืนเป็น 1 ใน 37 องค์กรเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาให้คุ้งบางกะเจ้ากลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ ได้จัดงาน “Taste of Our Khung BangKachao: สัมผัสวิถีชุมชน..คนคุ้งบางกะเจ้า” รวมของดี ของเด็ด ของอร่อยจากชุมชนคุ้งบางกะเจ้ามาให้ชอปใจกลางเมืองโดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาและประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืนเป็นประธานในพิธี พร้อมคณะอนุกรรมการดำเนินงานฯ นำโดย เตชพล ฐิตยารักษ์, ดร.รอยล จิตรดอน, อัษฎา หะรินสุต, กมลนัย ชัยเฉนียน ฯลฯ พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้จิตอาสาร่วมงาน นำโดยนิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ณชา จึงกานต์กุล, สุทธิพงษ์ สุริยะ, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, วรวุฒิ โตวิรัตน์ และนรรจาพร จงควินิตเป็นต้นณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

2

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุลประธานในพิธีกล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ทำให้เราได้ลิ้มรสวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ส่งผ่านทางอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจำหน่ายในงานวันนี้ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ชุมชนคุ้งบางกะเจ้าที่ได้นำผลผลิตของตนเองมาจำหน่ายที่ใจกลางเมืองและก็ได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โครงการนี้เป็นการระดมกำลังครั้งใหญ่เพื่อทำงานให้แผ่นดินของเราเหนือสิ่งใดเป็นการทำให้คนรุ่นต่อไปเรากำลังสร้างมรดกชิ้นสำคัญที่หมายถึงชีวิตและความอยู่รอดของเราทุกคน

3

ด้าน พิชัย จิราธิวัฒน์กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างและกระจายรายได้ให้กับชุมชน พัฒนาคุณภาพสินค้าพื้นถิ่นของคุ้งบางกะเจ้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมต่อยอดการท่องเที่ยว และพัฒนาพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

4

ขณะที่นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ตกล่าวว่า ผมประทับใจพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าเป็นทุนเดิม ชอบเสน่ห์ของความเป็นวิถีชุมชนที่ไม่ต้องประดิษฐ์ไม่ได้มุ่งทำเพื่อการค้าอย่างเดียว สินค้าแต่ละอย่างที่ทางชุมชนนำเสนอก็ได้นำเอาจุดเด่นของพื้นบ้านมาเป็นจุดขาย ทั้งของกิน ของใช้ สมุนไพร ทุกอย่างเป็นของที่เกิดในชุมชนจริงๆขอขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัลที่ร่วมจัดงานดีๆ แบบนี้ขนของดีของเด็ดของชุมชนให้เราได้ชอปกันใจกลางเมือง


You must be logged in to post a comment Login