วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อุตตม”ยันไม่มีใครตั้งเงื่อนไขไร้”บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก”

On May 11, 2019

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการตั้งเงื่อนไขต่อรองจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคการเมืองและนักการเมือง ว่าไม่ควรมีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และชื่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้มีการพูดคุยกันเรื่องการมาร่วมเดินหน้าประเทศ ยังไม่มีการพูดเรื่องตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะจะต้องรอความพร้อมของทุกพรรคที่จะมาหารือกันอย่างเป็นทางการ เท่าที่ได้มีโอกาสพบปะกับนักการเมือง ไม่มีใครตั้งเงื่อนไขเช่นนี้ และในขณะที่เคยร่วมงานกับทั้ง พล.อ.ประวิตรและ พล.อ.อนุพงษ์ ทั้งสองท่านมีความตั้งใจและผลงานในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศอย่างแท้จริง

“ต้องยอมรับว่า ที่ประเทศสงบเรียบร้อยมา 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งสองท่านมีบทบาทช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. อย่างมากในการทำงานเพื่อประเทศ โดยเฉพาะในงานด้านความมั่นคง และอื่นๆ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและสิทธิที่ทำกินของประชาชน การพัฒนาสร้างอาชีพในชุมชน นอกจากนั้น ยังมีบทบาทในการเจรจาและแก้ปัญหาประมงไทย จนสหภาพยุโรปปลดเงื่อนไขต่างๆ ที่จะห้ามนำสินค้าประมงไทยเข้าไปขายในตลาดยุโรป นับว่าได้ช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศเป็นอย่างมาก” นายอุตตมกล่าว

นายอุตตมกล่าวอีกว่า ส่วนการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลนั้น ยังมีเวลา และขณะนี้ต้องให้เกียรติกับทุกๆ พรรค เพราะบางพรรคอยู่ระหว่างการดำเนินการภายใน อย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กำลังจะเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงควรรอให้กระบวนการของแต่ละพรรคเสร็จสิ้นเสียก่อน ทั้งนี้ กระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้น เป็นเพียงการคาดคะเนของสื่อมวลชน อาจทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด ตนในฐานะหัวหน้าพรรคจึงอยากให้ทุกท่านติดตามการแถลงข่าวจากพรรคอย่างเป็นทางการจะดีกว่า


You must be logged in to post a comment Login