วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ชวน”หวั่นกลุ่มทุนครอบงำปชป.หวังแข่งขันเสร็จทุกอย่างจบ

On May 11, 2019

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังร่วมรับฟัง 4 ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แสดงวิสัยทัศน์ ว่า เท่าที่ฟังทั้ง 4 คน ทุกคนมีศักยภาพเป็นหัวหน้าพรรคฯคนต่อไปได้ อาจจะมีแนวทางที่แตกต่างกันบ้าง แต่ทุกคนมีเจตนารมณ์ที่จะฟื้นฟูและสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคฯ หลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมาค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ อย่าให้เกิดความแตกแยกขึ้น เพราะในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาความขัดแย้ง เพิ่งจะมีในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะโลกเปลี่ยนหรือคนที่เข้ามาใหม่อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเลือกหัวหน้าพรรคจบ ทุกอย่างก็จะจบ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงปัจจัยภายนอกพรรคเข้ามาครอบงำและชี้นำ

เมื่อถามว่าแสดงว่ามีปัจจัยภายนอกหรือกลุ่มทุนเข้ามาแทรกแซงและครอบงำพรรค นายชวน กล่าวว่า ก็เป็นห่วงกันในเรื่องนี้และพยายามบอกกันว่าการแข่งขันให้พยายามคำนึงว่าเป็นเรื่องภายในของพรรค เมื่อถามย้ำว่าหลังวันที่ 15 พ.ค.นี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น อยากให้เมื่อเลือกจบ ทุกอย่างก็จบและหันมาร่วมมือทำงานเพื่อพรรคต่อไป

เมื่อถามอีกว่าสถานการณ์การตัดสินใจที่จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลเป็นปัจจัยทำให้พรรคมีความไขว้เขวหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ให้เห็นว่าพรรคอย่าเพิ่งไปแสดงความเห็นอะไร รอให้มีความชัดเจนและการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ชุดใหม่เสร็จสิ้นไปก่อน การจะเข้าร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับมติของหัวหน้าพรรคและกก.บห. ส่วนการแสดงความคิดเห็นถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่วันนี้ไม่ควรจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ควรจะให้ความไว้วางใจกับ กก.บห.ชุดใหม่


You must be logged in to post a comment Login