วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

หลายค่ายทยอยคืนช่องทีวีดิจิทัล Voice TVหวนคืนช่องทีวีดาวเทียม

On May 10, 2019

ธุรกิจทีวีดิจิทัลเหนื่อยหนัก ช่องต่างๆได้ทำเรื่องเสนอเพื่อขอคืนช่องแล้ว เช่น ช่อง MCOT Family (14) Spring News (19) Spring (26) และล่าสุดคือ Voice TV (21) โดยคาดว่าน่าจะมีช่องอื่นๆแจ้งคืนช่องตามมาอีก

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง การคืนช่องทีวีดิจิทัล Voice TV 21 ระบุว่า “ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีนโยบายเรียกคืนคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิร์ตซ์ และเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลโดยเปิดให้ผู้ประกอบการยื่นความประสงค์คืนใบอนุญาตนั้น

บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ได้ตัดสินใจยื่นความประสงค์คืนใบอนุญาตฯในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ พร้อมทั้งเตรียมแผนพัฒนาธุรกิจเพื่อทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารและพัฒนาเนื้อหาที่มีคุณภาพต่อไปในช่องทางอื่นๆคือ ทีวีดาวเทียม และสื่อออนไลน์ โดยจะไม่มีการยุติการดำเนินงานแต่อย่างใด

ตามแผนดำเนินงานที่กำหนดไว้ วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ และในระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลักคือ เฟซบุ๊คและยูทูบ

วอยซ์ทีวียืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้

ขณะที่ช่องทางออนไลน์จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพที่รอบด้าน ลึก และแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่องจะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊คและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย”

 

 


You must be logged in to post a comment Login