วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

“ลดาวัลลิ์”จวกพวกพลิกลิ้นบอกไม่เอาสืบทอดอำนาจกลับหนุน”ลุงตู่”

On May 10, 2019

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และนางมุกดา พงษ์สมบัติ ฯลฯ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนเดินทางไปรายงานตัวที่รัฐสภา และได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเรียกร้องให้พรรคการเมืองคำนึงถึงเสียงของประชาชนที่ขอให้ช่วยสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยและช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ อย่าหักหลังประชาชนไปหนุนการสืบทอดอำนาจ

นางลดาวัลลิ์ยังกล่าวว่า หลายพรรคการเมืองประกาศต่อสาธารณชนบนเวทีปราศรัยหาเสียงว่าพรรคของตนไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ และสื่อมวลชนก็ได้นำคำปราศรัยของแกนนำพรรคการเมืองดังกล่าวมาเผยแพร่ไปแล้วจนได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนทำให้ได้ที่นั่งในสภากันถ้วนหน้า แต่พอถึงวันนี้เป็นช่วงเวลาของการแย่งชิงกันรวบรวมเสียงให้มากที่สุดเพื่อให้มีอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาลระหว่างฝ่ายหนุนการสืบทอดอำนาจกับฝ่ายหนุนประชาธิปไตยกลับมีชื่อของพรรคการเมืองหลายพรรคปรากฏในสื่อมวลชนว่าจะไปหนุนฝ่ายสืบทอดอำนาจ มีการแบ่งเค้ก จัดสรรตำแหน่งใน ครม. กันแล้ว การกระทำดังกล่าวของพรรคการเมืองต่างๆนั้นได้สร้างความสะเทือนใจ ความผิดหวังให้แก่ประชาชนผู้ให้การสนับสนุนเลือก ส.ส. ของพรรคเหล่านั้นไปแล้ว แต่แกนนำของพรรคดังกล่าวพลิกลิ้นกลับคำพูดมาหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคารพสิทธิเสียงของประชาชนที่ได้มอบให้

นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า ตามที่มีข่าวว่าฝ่ายหนุนการสืบทอดอำนาจรวบรวมเสียงได้ 138 ที่นั่ง ฝ่ายหนุนประชาธิปไตยรวบรวมเสียงได้ 245 ที่นั่ง ในขณะที่ฝ่ายที่ยังไม่ประกาศตัวว่าจะหนุนฝ่ายใดมีอยู่ 116 ที่นั่ง 4 พรรคด้วยกันคือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา จนเกิดเป็นกระแสเรียกร้องจิตสำนึกของทั้ง 4 พรรคการเมืองให้คำนึงถึงความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนมาประกอบการตัดสินใจที่จะหนุนฝ่ายใดจัดตั้งรัฐบาล ถ้าหากหนุนฝ่ายประชาธิปไตยก็จะมีเสียงมากขึ้นคือ 245 บวก 116 เท่ากับ 361 ที่นั่ง เพราะประชาชนเชื่อว่าหากทั้ง 4 พรรคดังกล่าวนี้หนุนฝ่ายประชาธิปไตยก็จะได้รัฐบาลที่มีนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เข้มแข็งได้อย่างเป็นรูปธรรม อันเป็นแนวทางช่วยเหลือประชาชนชาวไทยทุกคนให้หลุดพ้นจากความยากจน จากภาระหนี้สินล้นพ้นตัวได้ในเวลาไม่นาน

ดังนั้น ขอถามไปยัง 4 พรรค 116 ที่นั่งว่า 1.วันนี้ท่านจะเลือกช่วยเหลือประชาชนหรือจะเลือกช่วยเหลือตัวเอง 2.ท่านจะหนุนฝ่ายประชาธิปไตยจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ 3.ท่านจะหนุนฝ่ายสืบทอดอำนาจจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ 4.ถ้าพวกท่านเคยหาเสียงไม่เอาสืบทอดอำนาจ แต่มาวันนี้กลับหนุน พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ ถือเป็นการหักหลังประชาชนที่เลือกเข้ามาหรือไม่


You must be logged in to post a comment Login