วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มติกกต.สั่ง11คนพ้นจากผู้สมัครส.ส.

On May 2, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้ไม่เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งโดยตรวจพบว่าเป็นผู้ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งและไม่ให้นำคะแนนที่ผู้สมัครนั้นได้รับไปใช้ในการคำนวณตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ. 2561 ประกอบไปด้วย

กรณีเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเกินกว่า 1 พรรคการเมืองคือ นายสุทัศน์ สัตย์แสง พรรคพลังปวงชนไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดสุรินทร์ หมายเลข 25 ,นายอธิป แท่นรัตนกุล พรรคพลังไทยรักไทยหมายเลข 24 เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดนนทบุรี,นายวัฒนา เทพน้ำทิพย์พรรคพลังไทยรักไทยหมายเลข 25 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนนทบุรี,นางสาวพรสุปรีฐ์ บุปผานนทพัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทยหมายเลข 29 เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดนนทบุรี,นายสมพงษ์ รัตนัง พรรคพลังไทยรักไทยหมายเลข 19 เขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดขอนแก่น,นายธนัช วัฒนะศิริโชค พรรคประชาธรรมไทย หมายเลข 32 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครราชสีมา,นายวัชระ วัชระกวีศิลป์ พรรคพลังชาติไทยหมายเลข 28 เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดร้อยเอ็ด,นายเคน วิเศษสุนทร พรรครวมใจไทยหมายเลข 23 เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดหนองคาย

กรณีที่ 2 เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วันและไม่ได้เป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรคการเมืองได้แก่ นายบุญชู แก้วกระจ่างพรรคพลังชาติไทย หมายเลข 23 เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดราชบุรี กรณีที่3 เคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการเพราะทุจริตต่อหน้าที่ได้แก่ นายณัฑฐภณ ฉิมอินทร์ พรรคเสรีรวมไทยหมายเลข 7 เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร และกรณีสุดท้ายเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสภาผู้แทนราษฎรมาตรา 42 (17) แห่งพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. 2561 เนื่องจากเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของรัฐได้แก่นายสำเร็จ วงศ์ศักดา พรรคชาติพัฒนาหมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 13 จังหวัดนครราชสีมา


You must be logged in to post a comment Login