วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ธนาธร”ซัดคดีโอนหุ้นเกมการเมืองตั้งข้อหาไม่เป็นธรรม

On April 30, 2019

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวหลังเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากับอนุกรรมการไต่สวนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในกรณีการถือครองหุ้นสื่อของบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงว่า คดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย หลัง กกต. ตอบคำถามในประเด็นต่างๆที่ตนถามกลับไปไม่ได้ นอกจากนี้บันทึกข้อกล่าวหามีเนื้อหาเพียง 30 บรรทัด โดยอ้างข้อความจากสื่อบางสำนัก ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีหลายอย่างไม่ชัดเจน เช่น รายละเอียดเรื่อง บมจ.5 หรือสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ที่ไม่ระบุวันที่ มีเพียงการระบุว่าตรวจสอบแล้วว่ามีชื่อนายธนาธรเป็นผู้ถือหุ้น

อีกทั้งกระบวนการตั้งข้อกล่าวหายังไม่เปิดโอกาสให้ตนชี้แจงก่อน มีเพียงเอกสารส่งไปหานางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร ถึงที่บ้านพักเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 13.45 น. แต่ให้มาให้ถ้อยคำกับ กกต. ในวันเดียวกันเวลา 10.30 น. จากนั้นวันที่ 23 เมษายน มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายธนาธรเลย ซึ่งไม่เป็นธรรมสำหรับตนในฐานะผู้เสียหาย

ทั้งนี้ นายธนาธรกล่าวต่อว่า ตนเตรียมทำคำให้การเพิ่มอีก 1 ประเด็นคือ การตั้งข้อกล่าวหาโดยมิชอบ และขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีกับ กกต. ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แต่จะรอให้ คสช. หมดอำนาจก่อน เพราะอายุความกินเวลา 15 ปี


You must be logged in to post a comment Login