วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ล่าสุดขอบฟ้า?

On April 26, 2019

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 26 เม.ย. 62)

“ลุงตู่” ยังคงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายมีความสามัคคี ไม่สร้างความขัดแย้ง ซึ่งตรงข้ามสิ้นเชิงกับสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างฝ่ายไม่เอา “ลุงตู่” กับฝ่ายสนับสนุน “ลุงตู่” ทำให้การจัดตั้งรัฐบาลสะท้อนกิเลสและตัณหาของนักการเมืองที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่ออำนาจและผลประโยชน์

จึงไม่ต้องพูดถึง “ความละอาย” หรือ “ความสง่างาม” ทางการเมือง วาทกรรม “กฎหมายคือกฎหมาย” กลายเป็นเครื่องมือในการไล่ล่าฝ่ายเห็นต่างและฝ่ายตรงข้าม ขณะที่ “ทั่นผู้นำ” บอกว่าไม่เคยกลั่นแกล้งใครและสั่งการใครไม่ได้?

ใครที่ยังเชื่อหรือจำใจต้องเชื่อ ทั้งที่การกล่าวหาและฟ้องร้องหลายคดีกับประชาชนที่เห็นต่างและนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็มาจากคนของ “คณะรัฐประหาร”

โดยเฉพาะ “ธนาธร-ปิยบุตร” 2 แกนนำพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกกล่าวหาและฟ้องร้องแทบจะเป็นรายวัน รวมถึงการพยายามยุบพรรคอนาคตใหม่

อย่างที่ “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์ความเห็น “อำนาจเก่า vs อำนาจใหม่” ว่า “ธนาธร-ปิยบุตร” เป็นตัวแทน “กลุ่มอำนาจใหม่” ท่ามกลาง “อำนาจเก่า” ของสังคมไทยที่ถูกแบ่งปันกันใน 3 กลุ่มมาอย่างยาวนานคือ 1.อำนาจทหาร 2.อำนาจนายทุน และ 3.อำนาจนักการเมือง

ทุกกลุ่มพยายามเก็บอำนาจไว้กับตัวเองให้นานที่สุด แต่ไม่มีใครที่ได้ครองทั้ง 3 อำนาจในเวลาเดียวกันเฉกเช่น “ทักษิณ” ซึ่งสุดท้ายก็ถูกสลายอำนาจและไม่ได้กลับบ้าน

เมื่อ “กลุ่มอำนาจใหม่” กำเนิดขึ้นมาท้าทายก็จำเป็นต้องกำจัดให้พ้นทาง “ธนาธร-ปิยบุตร” จึงไม่มีโอกาสแม้แต่จะนั่งหรือยืน หนทางเดียวในตอนนี้คือต้องวิ่ง (ไม่หยุด) หากล้มเมื่อไรยากที่จะมีโอกาสลุกขึ้นยืนอีกครั้ง

ความเห็นของ “เสี่ยอ่าง” ไม่ใช่นิทาน แต่เป็นเรื่องจริงที่ยิ่งกว่าหนัง “ล่าสุดขอบฟ้า” เพราะกว่า 2 ทศวรรษก็ยังไล่ล่ากันไม่เลิก!!??


You must be logged in to post a comment Login